Pages

Friday, August 28, 2020

เลื่อนส่งสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา - ช่อง 7

buahasema.blogspot.com
ความคืบหน้าการทำสำนวนคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส“ ซึ่งถูกพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ แจ้งดำเนินคดี และออกหมายจับไว้ 3 ข้อหา คือ ข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถอื่นเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตาย, ข้อหาขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถ และให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหาย และ ไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที และข้อหาเสพยาเสพติด

เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันครบกำหนดที่พนักงานสอบสวน ขอเลื่อนส่งผลการสอบสวนพยานเพิ่มเติม จากเดิมที่อัยการสูงสุดกำหนดให้ส่งในวันที่ 20 สิงหาคม และมีการขอเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 28 สิงหาคม

ที่ สน.ทองหล่อ ก็มีการประชุมคณะพนักงานสอบสวนดูแลสำนวนคดี เพื่อตรวจสอบรายละเอียดผลการสอบสวน ซึ่งมีการสอบสวนปากคำพยานทั้ง 8 ปาก โดยเป็นพยานที่ให้การเรื่องความเร็วรถของนายบอส 4 ปาก และพยานเกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติด อีก 4 ปาก

ภายหลังการประชุม พันตำรวจเอกสัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีขับรถโดยประมาท มีพยาน 1 ปาก ที่อัยการสูงสุดสั่งให้สอบเพิ่มเติม คือ นายกสภาวิศวกร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ส่งคำให้การมาเป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อตรวจดูแล้วพบว่ายังมีบางประเด็นที่ยังต้องสอบเพิ่มเติมให้ชัดเจนอีก และพนักงานสอบสวนได้เร่งนัดสอบปากคำแล้ว และจะแจ้งขอเลื่อนส่งผลการสอบพยานปากนี้ ออกไปเป็นวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม ส่วนผลการสอบปากคำในส่วนที่ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ก็จะทยอยส่งให้อัยการสูงสุดนำไปพิจารณาก่อน

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า หากพนักงานสอบสวน ส่งสำนวนสอบสวนมาครบถ้วนแล้ว ก็จะมีการเร่งนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะทำงานทันที เพื่อพิจารณาว่าพยานที่สอบเพิ่มเติมตามที่สั่งการไปนั้น มีความรัดกุมเพียงพอจะสั่งฟ้องคดีหรือไม่ ซึ่งหากสำนวนครบถ้วนสมบูรณ์ที่จะสั่งฟ้องได้ ก็จะเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนติดตามนำตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องศาลต่อไป ทั้งนี้ เรื่องการดำเนินการขอให้ตำรวจสากลออกหมายแดงเพื่อตามจับตัวผู้ต้องหา เป็นหน้าที่ของตำรวจกองการต่างประเทศที่ต้องไปดำเนินการ เป็นคนละส่วนกับความรับผิดชอบของอัยการ เว้นแต่จะเข้าสู่ขั้นตอนการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
August 29, 2020 at 11:59AM
https://ift.tt/3gIvu9c

เลื่อนส่งสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา - ช่อง 7
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment