Pages

Tuesday, August 4, 2020

นายกฯยันหนุนแก้ รธน. จ่อเปิดเวทีรับฟังคนรุ่นใหม่ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

buahasema.blogspot.com

วานนี้ (4 ส.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงจุดยืนต่อข้อเสนอคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าให้การสนับสนุนอยู่แล้วในเรื่องการทำงาน ซึ่งวันนี้เป็นเรื่องของการพิจารณาในระดับกรรมาธิการก่อน โดยคาดว่าจะมีการเสนอญัตติของฝ่ายค้านเข้ามา

 

ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลก็พร้อมร่วมมือ ตามกลไกต่าง ๆ ในสภา จึงเป็นที่มาของฝ่ายนิติบัญญัติ และรัฐบาลก็มีส่วนร่วมในฐานะฝ่ายบริหาร หากมีการเสนอร่างเข้ามา ก็จะมีร่างของรัฐบาลเสนอควบคู่ไปด้วย

 

แต่ที่สำคัญคือวาระในการเปิดสภามีอยู่จำกัด ดังนั้นคงต้องหารือเรื่องนี้กันต่อไปว่า จะให้เข้าใจกันอย่างไร การแก้รัฐธรรมนูญแก้ตรงไหนอย่างไร จึงต้องฟังคณะกรรมาธิการเสนอมา

 

ส่วนรัฐบาลก็เตรียมเสนอร่างฉบับรัฐบาล มีเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยเชื่อว่าการเปิดสภาสมัยประชุมครั้งหน้า รัฐสภาก็จะมีการพิจารณาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ โดยรัฐบาลยืนยันจะให้ความร่วมมือทุกประการ

 

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าเรื่องนี้ตนคิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าทุกคนรู้ว่ากลไกการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร ยืนยันสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในส่วนที่ต้องแก้ไข ไม่ได้ไปขัดแย้งอะไรกับกรรมาธิการที่จะมีการหารือร่วมกัน

 

พร้อมบอก ห่วงการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา ห่วงเด็ก ๆ โดยเตรียมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนให้มากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ว่าอยากกำหนดทิศทางอนาคตอย่างไร โดยจะเปิดเวทีรับฟังในเดือนนี้ ซึ่งจะเป็นในรูปแบบเวทีพบปะหารือกัน โดยให้กระทรวงไปดำเนินการมา และส่วนตัวจะไปรับฟังคนรุ่นใหม่ด้วยตนเองหรือไม่นั้น ขอดูก่อน

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/G_SEyXclQFo

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
August 05, 2020 at 10:20AM
https://ift.tt/3idyHP5

นายกฯยันหนุนแก้ รธน. จ่อเปิดเวทีรับฟังคนรุ่นใหม่ - ข่าวช่อง3 CH3 Thailand NEWS - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment