Pages

Saturday, August 8, 2020

ทะลุดวลบาเยิร์น! บาร์ซาอัดนาโปลี 3-1 (4-2) - Goal.com

buahasema.blogspot.com

LIVE UPDATE ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : บาร์เซโลนา - นาโปลี

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2019-2020 รอบ 16 ทีมนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลนา เปิดรังเหย้า คัมป์ นู แบบไร้คนดูตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ต้อนรับการมาเยือนของ นาโปลี

กีเก้ เซเตียน กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยตัดสินใจส่งสามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น ลิโอเนล เมสซี, อองตวน กรีซมันน์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ลงตัวจริงพร้อมหน้าพร้อมตา

ด้านทีมเยือนของ เจนนาโร กัตตูโซ วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกตัวเก่งลงเล่นกันครบครันนั่นคือ โฆเซ กาเยฆอน, ดรีส์ เมอร์เทนส์ และ ลอเรนโซ อินซินเญ

เริ่มเกมได้ 10 นาที เป็นฝั่งของบาร์ซามาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ อิวาน ราคิติช เปิดให้ เคลมองต์ ล็องเลต์ เทกตัวโขกตุงตาข่าย ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 23 อดีตแชมป์ 5 สมัย มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ เมสซี ลุยแหวกแนวรับนาโปลีในเขตโทษ ก่อนได้โอกาสล้มตัวยิงด้วยซ้ายไปโดน ดาบิด ออสปินา พุ่งปัดโดนปลายมือแล้วปลิ้นเข้าประตูไป ช่วยให้อาซูลกรานาหนีห่างเป็น 2-0

ต่อมานาทีที่ 33 รองแชมป์ลาลีกาส่งบอลตุงตาข่ายไปแล้วแต่ไม่ได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ แฟรงกี้ เดอ ยอง ดีดบอลในเขตโทษให้ เมสซี พักอกแล้วแปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ข้ามตัว ออสปินา อย่างเหนือชั้น ทว่าเมื่อผู้ตัดสินเช็คกับทีมงาน VAR ก็ดันกลับลำมาให้เป็น เมสซี ทำแฮนด์บอลขณะพักอกแต่งบอลไปเสียก่อน

แต่แล้วในช่วงทดเวลานาทีที่ 45+1 บาร์ซาก็มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เมสซี ไปโดน คาลิดู คูลิบาลี หวดข้อเท้าซ้ายจนล้มลงไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ผู้ตัดสินวิ่งไปเช็คที่จอ VAR ด้วยตัวเองก่อนชี้ขาดด้วย และก็เป็น ซัวเรซ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ส่งให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-0

ทว่าถัดมาในช่วงทดเวลานาทีที่ 45+5 นาโปลีก็มาได้จุดโทษบ้างเช่นกัน จากจังหวะที่ ดรีส์ เมอร์เทนส์ ไปโดน ราคิติช จิ้มสกัดข้อเท้าขวาจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น อินซินเญ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้อัซซูราตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นบาร์เซโลนาชนะไป 3-1 รวมผลสองนัดชนะไป 4-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับบาเยิร์น มิวนิค แข่งขันในคืนวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม ที่สนามกลางนั่นคือ เอสตาดิโอ ดา ลุซ ในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บาร์เซโลนา (4-3-3) :  มาร์ค-อังเดร แทร์ สเตเก้น; เนลซอน เซเมโด้, เคราร์ด ปิเก้, เคลมองต์ ล็องเลต์, จอร์ดี้ อัลบา; แซร์จี้ โรแบร์โต้, อิวาน ราคิติช, แฟรงกี้ เดอ ยอง; ลิโอเนล เมสซี, อองตวน กรีซมันน์ (มอนชู น.84), หลุยส์ ซัวเรซ (จูเนียร์ ฟีร์โป น.90+2)

สำรอง : เนโต้, อินญากี้ เปนญา, ริกี้ ปุช, อันซู ฟาติ, โรนัลด์ อเราโฮ, ออสการ์ มินกวยซา, คอนราด เด ลา ฟูเอนเต้, ลูโดวิต เรส, จานโดร ออร์เรญาร์นา

ใบเหลือง - หลุยส์ ซัวเรซ น.90+2

นาโปลี (4-3-3)  : ดาบิด ออสปินา; โจวานนี ดิ ลอเรนโซ, คอสตาส มาโนลาส, คาลิดู คูลิบาลี, มาริโอ รุย; ฟาเบียน รุยซ์ (เอลิฟ เอลมาส น.79), ดีเอโก้ เดมเม (สตานิสลาฟ โลบอตก้า น.46), ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ (เฮอร์วิง โลซาโน น.70); โฆเซ กาเยฆอน (มัตเตโอ โปลิตาโน น.70), ดรีส์ เมอร์เทนส์, ลอเรนโซ อินซินเญ (อาร์คาดิอุซ มิลิค น.79)

สำรองไม่ได้ใช้ : อเล็กซ์ เมเร็ต, อัลลัน, เฟร์นานโด ยอเรนเต้, เซบาสเตียโน ลูแปร์โต้, นิโกลา มักซิโมวิช, เอลซาอิด ฮูซาย, โอเรสติส คาร์เนซิส

ใบเหลือง - ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ น.60

โปรแกรมถ่ายทอดสด 

TV station

Goal.com Thailand

YouTube : DAZN Thailand

เช็คโปรแกรมถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ทีนี่

วันและเวลาแข่งขัน?

เกม บาร์เซโลนา - นาโปลี
วันที่ คืนวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2563
เวลา 2.00 น. (เช้ามืดวันอาทิตย์)
สนาม คัมป์ นู

สภาพความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม

บาร์เซโลนา เกมนี้จะไม่มี อุสมาเน เดมเบเล ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อาร์ตูโร วิดัล ติดโทษแบน นอกจากนี้ ซามูเอล อุมติตี้ ยังต้องรอเช็คความฟิต แนวรับใช้ เกลม็องต์ ล็องเลต์ คุมแนวรับคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ แดนกลางนำทัพโดย แฟรงกี้ เดอ ยอง, อิวาน ราคิติช และ เซร์จี้ โรแบร์โต้ เกมรุกใช้สามประสาน หลุยส์ ซัวเรซ, อองตวน กรีซมันน์ และ ลิโอเนล เมสซี คอยทะลวงแนวรับคู่แข่ง

นาโปลี จะยังไม่มี นิโคลา มัคซิโมวิช ที่มีอาการบาดเจ็บ และรอเช็คความฟิตของ ลอเรนโซ อินซิเญ ว่าจะพร้อมช่วยทีมหรือไม่ แนวรับใช้ คาลิดู คูลิบาลี จับคู่กับ คอสทาส มาโนลาส แดนกลางใช้ ดิเอโก้ เดมเม ประสานงานกับ ฟาเบียน รุยซ์ และ  ปิโอเตร เซียลินสกี้ แนวรุกเป็นสามประสาน โฆเซ กาเยฆอน, เอลจีฟ เอลมาส และ ดรีส์ เมอร์เทนส์ 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลนา

สเตเก้น(GK)

เซเมโด้, ล็องเลต์, ปิเก้, อัลบา

โรแบร์โต้, เดอ ยอง, ราคิติช

เมสซี, ซัวเรซ, กรีซมันน์

นาโปลี

ออสปินา(GK)

โลเซนโซ, คูลิบาลี, มาโนลาส, รุย

รุยซ์, เดมเม, เซียลินสกี้

กาเยฆอน, เมอร์เทนส์, เอลมาส

ผลการแข่งขันเกมแรก

หลังจบเกมแรก บาร์เซโลนา กุมความได้เปรียบอยู่เล็กน้อยด้วยการบุกเสมอ นาโปลี ได้ก่อน 1-1 โดยผู้ชนะของคู่นี้ จะผ่านเข้าไปพบ ผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค และ เชลซี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ิดตามข่าว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ปรแกรมการแข่งขันคู่อื่นๆ

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
August 09, 2020 at 04:00AM
https://ift.tt/2XJ6Crb

ทะลุดวลบาเยิร์น! บาร์ซาอัดนาโปลี 3-1 (4-2) - Goal.com
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment