Pages

Friday, July 17, 2020

ช่องส่องผี.แหยง รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีขึงขัง ทำผิดแล้วขอขมาเป็นสิ่งที่ดี-ชาวโคราชส่วนหนึ่งให้อภัย - บ้านเมือง

buahasema.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 11.32 น.

ช่องส่องผี.แหยง รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีขึงขังถ้าคนกระทำความผิดแล้วมาขอขมาเหมือนคนสำนึกผิดแล้วเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้อง เปรยชาวโคราชส่วนหนึ่งให้อภัย แต่คดีก็ว่าไปตามกฎหมาย
 
           

นครราชสีมา วันนี้( 18 กรกฏาคม 2563) จากกรณีรายการช่องส่องผี ที่ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา และได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ สร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช จนประชาชนชาวโคราชหลายฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการ และเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการเดินทางมาขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งต่อมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ได้ประสานมายัง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะเดินทางมาทำพิธีขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.00 น. โดยจะทำพิธีขอขมา 2 จุด คืออนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการ โดย กสทช.พิจารณาให้จอดำ 1 ครั้ง ส่วน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯดำเนินการไปตามกฎหมาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
 
          

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้( 18 กรกฎาคม 2563) ที่โรงแรมโกลเด้นแลนด์รีสอร์ท ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องประชาชนกับการตระถึงสิทธิและหน้าที่ผู้บริโภค ก่อนให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นช่องส่องผีผู้ดำเนินรายการมีการขอขมาลาโทษคุณย่าโมคุณย่าบุญเหลือ โดยเฉพาะบทลงโทษน่าจะต้องมากกว่านี้นั้น ว่า เรื่องที่ทาง กสทช.พิจารณาลงโทษช่วงส่องผีจอดำ  1 ครั้ง เรื่องนี้ตนคิดว่ามันสองส่วน ส่วนหนึ่งการขอขมาลาโทษ ในวันอาทิตย์ 19 ก.ค. คือพรุ่งนี้ช่วงบ่าย 2 โมงก็ถือว่าถ้าคนกระทำความผิดแล้วและมาขอขมาตนว่ามันก็เหมือนคนสำนึกผิดแล้ว และตนคิดว่าพี่น้องชาวโคราชส่วนหนึ่งก็คงจะให้อภัย แต่ส่วนของคดีก็ต้องว่ากันไปว่าจะดำเนินการอย่างไร ส่วนเรื่องการคุยกับทางจังหวัดทั้งวัฒนธรรมจังหวัดและสำพนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดฯนั้น ตนไม่ได้พูดคุยหรืออะไร ตนเพียงแต่กำชับไปว่าให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย เพราะยังมีพี่น้องประชาชนไปกันมากเดี๋ยวอาจจะมีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้นได้ ส่วนเรื่องคำกล่าวขอขมาลาโทษอาจจะไม่มีการขอขมาหรือขอโทษที่ได้จาบจ้วงไปนั้น เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ตนยังไม่เห็นคำกล่าวขอขมาอะไรต่างๆ เรื่องนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมาเป็นคนดูแล
 
          

ส่วนการมาขอขมาลาโทษของผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีตัวบุคคลทั้ง 3 คนชาวโคราชไม่ต้องไปให้ความสำคัญอะไรมาก เพราะคนทำผิดมาขอขมาลาโทษหรือเปล่านั้น นายเทวัญฯกล่าวว่า ตนมองว่าการที่คนทำความผิดแล้วและมาขอขมามันก็เป็นสิ่งที่ดี มันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่เพียงว่าหลังจากนี้แล้วเหตุการณ์อย่างนี้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะเป็นรายการนี้หรือรายการไหนๆก็แล้วตุถือว่าเป็นบทเรียนไป ถ้าเป้นรายการอย่างนี้แล้วมีลักษณะบิดเบือนประวัติศาสตร์อย่างนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอีก ฉะนั้นส่วนหนึ่งคือหนึ่งผู้จัดทำรายการเอง กับสองในภาครัฐเองที่เป็นผู้ดูแลตรงนี้ ไมว่าจะเป็น กสทช. หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกรมศิลปากรซึ่งดูแลเรื่องประวัติศาสตร์ก็ต้องคอยดูแลใกล้ชิด ส่วนการจะการออกกฎหมายหรือบทลงโทษรายการทำบิดเบือนแบบนี้นั้น ตนคิดว่ามันต้องไปดูข้อกฎหมายว่าถ้าสมมุติในข้อกฎหมายมันไปถึงหรือเปล่า แต่ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเราได้ทำเรื่องไปถึงมหาเถระสมาคมให้ มส.ได้มีมติและมีการหารืออย่างไรกับเรื่องแบบนี้ แต่ในส่วนเบื้องต้นทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ชี้แจงไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทุกจังหวัดขอความร่วมมือให้สอดส่องว่าจะมีรายการนี้ไปถ่ายที่วัดไหน ถ้ามีถ่ายทำที่วัดไหนก็ให้ไปให้คำปรึกษากับเจ้าอาวาสวัดนั้นๆว่า เห็นสมควรจะให้ถ่ายทำหรือไม่ หรือว่าในเบื้องต้นดูก่อนว่าในการมาถ่ายทำวัดนั้นๆมาถ่ายทำเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องการท่องเที่ยว เรื่องในเชิงวัฒนธรรมประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาเราก็ยินดีก็ได้ให้คำแนะนำไป ส่วนการป้องกันไม่ให้เป็นข้อถกเถียงในอนาคตรุ่นต่อๆไปผู้ดำเนินรายการขอขมาแล้วก็ต้องมีจิตสำนึกในการลบคลิปในยูทูบหรือช่องอื่นๆให้หมดนั้น อันนี้ต้องไปดูว่าท่านทำผิดกฎหมายหรือเปล่า อันนี้เป็นเรื่องของ กสทช. เพราะไม่ได้ขึ้นกับสำนักพุทธศาสนาฯ

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 18, 2020 at 11:32AM
https://ift.tt/2CnSfRM

ช่องส่องผี.แหยง รมต.สำนักนายกรัฐมนตรีขึงขัง ทำผิดแล้วขอขมาเป็นสิ่งที่ดี-ชาวโคราชส่วนหนึ่งให้อภัย - บ้านเมือง
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment