Pages

Saturday, July 11, 2020

เกาะวาเลนไทน์ ที่เที่ยวตาก เกาะแห่งความรัก คนมีคู่ต้องมา คนโสดก็ห้ามพลาด - True ID - Travel

buahasema.blogspot.com

     หนึ่งในที่เที่ยว จังหวัดตาก ที่ฟังแค่ชื่อก็น่าจะสวยมากๆ แล้ว กับ เกาะวาเลนไทน์ เกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ กับ เขื่อนภูมิพล ไม่ว่าใครที่ไปเที่ยวบริเวณเขื่อน ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาเที่ยวเกาะนี้กัน โดยเฉพาะคู่รักจากทั่วทั้งประเทศที่ต่างก็อยากจะมาที่นี่กันทั้งนั้น จะเกี่ยวกับความรักยังไง และ จะสวยยังไงบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

เกาะวาเลนไทน์ เกาะแห่งความรัก แสนสวย

     เกาะวาเลนไทน์ เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในเขื่อนภูมิพล ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก เมื่อก่อนนั้นจะมีชื่อว่า ดอยลาน เพราะมีต้นลานขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ต่อมาโดนน้ำท่วมจากการสร้างเขื่อนขึ้นมา เลยเหลือพื้นที่เพียงเล็กๆ อยู่กลางน้ำเท่านั้นค่ะ แต่ชื่อ วาเลนไทน์ นั้น ได้มาจากการทำกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ทำให้ชาวเรียกกันติดปากมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ 

     บริเวณรอบๆ เกาะจะมีชายหาดทรายขาว เมื่อน้ำลดจะสามารถมองเห็นถึงความสวยงามได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ ปัจจุบัน เกาะวาเลนไทน์ นี้เป็นจุดพักยอดนิยมของคนนักท่องเที่ยวที่มาล่องแพใน เขื่อนภูมิพล เพราะสามารถจอดพักและลงเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนานเลยค่ะ อยู่ห่างจากเขื่อนภูมิพลออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร โดยใช้เวลานั่งเรือประมาณ 10 - 15 นาที ก็ถึงค่ะ ถ้าได้มาชมบรรยากาศของช่วงเช้าและเย็นจะสวยงามมากๆ ค่ะ

     นอกจากที่เกาะนี้เป็นสถานที่ทำกิจกรรมวันวาเลนไทน์แล้ว ยังมีเรื่องเล่ากันว่า ก่อนที่จะสร้างเขื่อนภูมิพลประมาณ 50 ปีก่อนนั้น มีคู่รักสองคนได้มาปลูกต้นตาล 2 ต้น เอาไว้ที่เกาะนี้ โดยปลูกไว้บนยอดดอยของเกาะกลาง เพราะเชื่อกันว่า ต้นตาลเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนนาน เพื่อเป็นการแสดงถึงความรักของคนทั้งสองที่จะรักกันยืนยาวนั่นเองค่ะ เลยทำให้คนมีคู่รักหลายคู่ ต่างมารวมกันทำกิจกรรมต่างๆ กันบนเกาะนี้ ไม่ว่าจะเป็น การมาบอกรักกัน หรือ มาอธิฐานขอให้รักกันยาวนาน บนเกาะแห่งนี้ค่ะ และยังมีการมาจดทะเบียนสมรสหมู่กันอีกด้วย

เที่ยวเกาะสวย น้ำใส กลางเขื่อนภูมิพล

ที่ เกาะวาเลนไทน์

     ในเรื่องความสวยงามของเกาะวาเลนไทน์ จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดูค่ะ เพราะถ้าน้ำในเขื่อนภูมิพลมากพื้นที่ของเกาะก็จะเหลือน้อย พื้นที่ส่วนใหญ่นั้นจะถูกน้ำท่วมไป แต่ถ้ามาในฤดูที่น้ำในเขื่อนภูมิพลลดน้อยลง พื้นที่ของ เกาะวาเลนไทน์ ก็จะโผล่ของมามาก ทำให้เห็นหาดทราย พื้นที่รอบๆ ของเกาะและความกว้างของทะเลสาบได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

     สำหรับการเดินทางมาที่ เกาะวาเลนไทน์ นั้นไม่ยากเลยค่ะ สามารถเช่าเรือแบบเป็นแพ็คเกจทัวร์รอบเขื่อนภูมิพลได้เลยค่ะ เกาะนี้จะรวมอยู่ในแพ็คเกจเรียบร้อยแล้วค่ะ เป็นอีกสถานที่สวยๆ ของจังหวัดตาก ในแบบโรแมนติก ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ ถ้าได้มาที่เกาะนี้ ต่างก็ต้องหลงรักไปตามๆ กันอย่างแน่นอนค่ะ

  • ที่อยู่ : เกาะวาเลนไทน์ หมู่ 5 ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา จังหวัดตาก 
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/WpFDwDZev6ZWN5DL9 
  • เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 11, 2020 at 01:45PM
https://ift.tt/2Dtwno9

เกาะวาเลนไทน์ ที่เที่ยวตาก เกาะแห่งความรัก คนมีคู่ต้องมา คนโสดก็ห้ามพลาด - True ID - Travel
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment