Pages

Wednesday, July 29, 2020

“กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ” เผย นัดรวมตัวเพื่อแถลงจุดยืนปกป้องสถาบัน ยันไม่ได้มาชุมนุม - ผู้จัดการออนไลน์

buahasema.blogspot.com


เพจ “กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า วันนี้ (30 ก.ค.) ทางกลุ่มเพียงออกมาแถลงจุดยืนพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่การมาชุมนุม ด้านรัฐบาล หวั่นเกิดเหตุม็อบชนม็อบ หลังทั้ง 2 กลุ่ม นัดชุมนุมวันเดียวกัน

จากกรณี การชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษาซึ่งล่าสุดมีกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ นัดชุมนุมปกป้องสถาบันฯ ในวันที่ 30 ก.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำให้หลายฝ่ายเกิดความเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดเหตุการม็อบชนม็อบ เนื่องจากการชุมนุมของอาชีวะช่วยชาติ ที่จะจัดขึ้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และกลุ่มเยาวชนปลดแอก นัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์พระเจ้าตากมหาราช เพื่อขับไล่รัฐบาลในวันที่ 30 ก.ค. เช่นกัน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การชุมนุมจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งถือเป็นหลักขั้นพื้นฐานที่สามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายและกติกา ซึ่งรัฐบาลก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทั้งนี้ ในช่วงนี้จะมีการใช้พื้นที่ทางการเมืองมากขึ้น แต่เราก็มีพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งคนที่จะจัดกิจกรรมก็จะต้องทำข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่ ไม่ทำผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 ก.ค. เพจ “กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ” ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 โดยได้ออกมาอธิบายถุึงจุดประสงค์ของการนัดชุมนุมในวันที่ (30 ก.ค.) ว่า เป็นเพียงการออกมาแถลงจุดยืนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากแถลงการณ์เสร็จทางกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ จะร่วมร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี ไม่ใช่การชุมนุนแต่อย่างใด โดยมีการระบุสัญลักษณ์ของกลุ่มอาชีวะช่วยชาติที่จะมาร่วมแถลงการณ์ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 ด้วยการชู 3 นิ้ว เช่นกัน แต่เปลี่ยนเป็นนิ้ว โป้ง นิ้วชี้และนิ้วกลาง ซึ่งได้ทำการนัดจุดชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 14.00 น.

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 30, 2020 at 07:56AM
https://ift.tt/308saz4

“กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ” เผย นัดรวมตัวเพื่อแถลงจุดยืนปกป้องสถาบัน ยันไม่ได้มาชุมนุม - ผู้จัดการออนไลน์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment