Pages

Saturday, July 18, 2020

ม็อบนักศึกษาฯเริ่มแล้ว ฝ่ากระแสโควิด-19 ชูสัญลักษณ์'สามนิ้ว'ขับไล่รัฐบาล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

buahasema.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.00 น.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 กรกฏาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง กทม. กลุ่มเยาวชนปลดแอก–Free YOUTH และกลุ่มสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ได้จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก ภายใต้คอนเซปต์ "ไม่ทนอีกต่อไป"โดยผู้ชุมนุมจำนวนมากใส่เสื้อสีดำเป็นสัญลักษณ์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์และหน่วยอื่นมาสังเกตการณ์ดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย

ต่อมา นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ แกนนำกลุ่มสหภาพนิสิต นักศึกษาและนักเรียนแห่งประเทศไทย(สนท.) ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า การมารวมตัวกันวันนี้เป็นสัญญาณเตือนถึงรัฐบาลว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถูกนำมาใช้ควบคุมประชาชน ยิ่งนำกฎหมายมาใช้ในทางที่ไม่ชอบ วันหนึ่งไม่ว่ากฎหมายใดก็จะหมดความศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที ไม่เช่นนั้นประชาชนจะออกมายกเลิกเอง

เวลา 17.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ได้ผลักดันแผงเหล็กกั้นของเจ้าหน้าที่ บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล ลงมาถนนราชดำเนินกลางฝั่งขาออกและปิดการจราจรเพื่อขยายพื้นที่การปราศรัยมีการนั่งฟังบนพื้นถนน ทำให้การจราจรถนนราชดำเนินเริ่มติดขัด 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาบัญชาการเหตุการณ์  พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการประสานขออนุญาตจากกลุ่มผู้ชุมนุม  ส่วนการฝ่าฝืนผลักดันรั้วเหล็กลงมาบนพื้นถนน เบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนการประเมินการชุมนุมขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามกำหนดให้ผู้ชุมนุมอยู่กับที่ แลัหากต้องมีการชุมนุมต่อเนื่องข้ามวันก็จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้  ทั้งนี้ยืนยันว่าการดำเนินการของตำรวจจะดำเนินการโดยยึดตามหลักของกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่เปิดเผยก่อนหน้านี้มี 3 ข้อประกอบด้วย 1.เรียกร้องให้รัฐบาลประกาศยุบสภาทันทีหลังบริหารเศรษฐกิจล้มเหลวโดยเฉพาะ การเกิดถ้าระบาดของไวรัส covid ส่งผลให้คนตกงานและขาดรายได้จำนวนมาก 2.หยุดคุกคามประชาชน การใช้กฎหมายและข้ออ้างความมั่นคงปิดปากประชาชน 3.เรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่

ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมร้องตะโกน"ประยุทธ์ออกไป"เสียงดังสนั่น พร้อมกับชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์ พร้อมกับสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโควิด-19  มีการสลับกันขึ้นเวทีอภิปรายโจมตีการทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปยึดพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ฯเพื่อตั้งเวทีปราศรัย และพร้อมใจกันยืนตรงร้องเพลงชาติไทยในเวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ การชุมนุมทางการเมืองดังกล่าว มีขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 18, 2020 at 06:00PM
https://ift.tt/30pxahS

ม็อบนักศึกษาฯเริ่มแล้ว ฝ่ากระแสโควิด-19 ชูสัญลักษณ์'สามนิ้ว'ขับไล่รัฐบาล - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment