Pages

Saturday, June 20, 2020

เปิดวิสัยทัศน์สุดคม'แชมป์-ศุภวัฒน์' ทำ'TikTok'แรงจัด!! - เดลีนีวส์

buahasema.blogspot.com

ยังคงสร้างความตกใจและเสียใจให้กับคนที่รู้จักและทำงานร่วมกับหนุ่ม แชมป์-ศุภวัฒน์ อย่างมาก หลังเจ้าตัวได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 40 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนพ้องในและนอกวงการ ร่วมถึงครอบครัว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดที่หลายคนสนใจในเรื่องราวของหนุ่มแชมป์ก็คือบทบาทการเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่มีส่วนช่วยผลักดันให้แอพพลิเคชั่น

Tik Tok หรือ ติ๊กต๊อก แอพพลิเคชั่นยอดฮิตในตอนนี้ที่ปลุกกระแสให้เหล่าคนดังในวงการบันเทิงและคนทั่วไป หันมาทำคลิปสั้นๆที่สร้างเสียงหัวเราะและความบันเทิงในช่วงที่โควิด-19 ระบาดช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้

“เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอนำบทสัมภาษณ์ของหนุ่มแชมป์ที่เคยกล่าวไว้กับ www.marketingoops.com เว็ปไซส์ชื่อดังเกี่ยวกับมุมมองการบริหารงานติ๊กต๊อกของตัวเอง โดยหนุ่มแชมป์นั่งแท่นเป็น Head of Music Thailand TikTok IES Music Global อีกด้วย

แชมป์ เผยว่า

“เหตุผลที่มาร่วมงานกับ TikTok เพราะผมรู้สึกว่าเมื่อโลกเปลี่ยน ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพื่อเปลี่ยนโลกไปด้วยกัน และการมาอยู่ที่นี่ ยังได้ทำในสิ่งที่เราชอบ คือเรื่องของเพลง เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่เรารักในทุกๆวัน เรามาทำงาน โดยที่ไม่รู้สึกว่า คือการทำงาน แม้ในบางครั้งจะมีเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง แต่อย่างน้อยคือการเรียนรู้"

"อย่างบางครั้งฝั่งอเมริกาประชุม 7 โมงเช้า ก็ต้องตื่น หรือบางวันเสาร์ – วันอาทิตย์ ต้องไปต่างจังหวัด ก็ไม่เกี่ยง เพราะเราไม่รู้สึกว่าเป็นการทำงาน เราดูแล TikTok ในประเทศไทยเหมือนลูกเรา ทีมงานทุกคนเห็นเขาตั้งแต่ยังเป็น Baby ช่วงปีแรก หลายคนยังไม่รู้จัก หรือสงสัยแพลตฟอร์ม TikTok คืออะไร เราต้อง approach ศิลปิน ค่ายเพลง พาร์ทเนอร์ต่างๆ ในไทย แต่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีคนเข้ามาหาเราเยอะมาก เพราะเขาเห็นถึง Success Case และเห็นว่า TikTok สามารถสร้าง Traffic ใหม่ให้กับงานเพลงของเขาได้ และ Traffic นี้ยังช่วย Monetize ให้กับศิลปินได้อีกทาง”

“จากเด็กเล็กในวันนั้น เราต้องการหล่อหลอมให้เขาเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่อย่างดีที่สุด การเติบโตอย่างมั่นคง เขาต้องมีคอนเทนท์ที่ดี มีความปลอดภัยบนแพลตฟอร์ม มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น และมีโฆษณาเข้ามามากขึ้น โดยที่ยังคงรักษาสมดุลระหว่างโฆษณากับประสบการณ์การใช้ของ User อย่างลงตัว แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาโตอย่างแข็งแกร่งแล้ว ผมจะบอกกับเพื่อนว่ามาดูลูกผมสิ โตแล้วนะนั่นคือความภูมิใจของผม”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @champ_suppawat และเว็ปไซส์ www.marketingoops.com

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 21, 2020 at 12:20PM
https://ift.tt/2YSGlXj

เปิดวิสัยทัศน์สุดคม'แชมป์-ศุภวัฒน์' ทำ'TikTok'แรงจัด!! - เดลีนีวส์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment