Pages

Sunday, June 21, 2020

เรือใบบู๊เบิร์นลีย์ต่อชะตาลุ้นแชมป์ 'คล็อปป์'รับยากพาหงส์ยิ่งใหญ่เท่าผียุค'เฟอร์กี้' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

buahasema.blogspot.com

วันจันทร์ ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 06.00 น.

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ ประจำวันจันทร์นี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง จะเปิดสนามอิติฮัดสเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบิร์นลีย์ ในเวลา 02.00 น. เป็นต้นไป

ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ที่เพิ่งเปิดบ้านถล่มเอาชนะ อาร์เซนอลขาดลอย 3-0 เกมนี้สภาพทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือชาวสแปนิช จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอริค การ์เซีย ปราการหลังที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่แล้ว ส่วน เลรอย ซาเน่ ที่แม้จะหายเจ็บแล้ว แต่อนาคตยังเป็นเครื่องหมายคำถามหลังจากที่ เป๊ป ยืนยันว่าเจ้าตัวได้แจ้งลาทีมแล้วหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่แข้งตัวหลักรายอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามครบครันนำโดย อายเมริค ลาปอร์ต, เควิน เดอ บรอยน์ รวมถึงสามประสานในแนวรุกอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, เบร์นาโด ซิลวา และ เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ พร้อมลงล่าตาข่าย


ทางฝั่งทีมเยือน เบิร์นลีย์ ที่ท็อปฟอร์มไม่แพ้ในเกมลีกมา 7 นัดติดต่อกัน ก่อนที่จะพักเบรกจากช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกมนี้สภาพทีม จะยังไม่มี แอชลีย์ บาร์นส์,คริส วู้ด และ โยฮัน กุ๊ดมันน์สัน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่จะได้เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ปราการหลังคนสำคัญ ที่ฟิตกลับมาจับคู่กับ เบน มี ส่วนแดนกลาง แอชลีย์ เวสต์วู้ด ประสานงานกับแจ็ค คอร์ค พร้อมให้ มาเตจ ไวดร้า กับ เจย์ โรดริเกวซยืนเป็นคู่หัวหอกล่าตาข่าย

สำหรับสถิติที่น่าสนใจ แมนฯซิตี้ นั้นเอาชนะ เบิร์นลีย์ได้ถึง 8 จาก 9 นัดที่ลงสนาม ในทุกรายการ รวมถึงยังเก็บชัยชนะเมื่อเล่นในบ้านได้ 29 นัดจาก 34 นัดหลังสุดด้วย

ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อเป็นไปไม่ได้ที่ทีมของเขาจะเทียบเคียงความยิ่งใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่มี เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสัน คุมทัพได้

โดย ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ หลังรอคอยมานาน 30 ปีเต็ม ซึ่งจะเป็นการสานต่อความยิ่งใหญ่ของทัพ หงส์แดง หลังฤดูกาลก่อนก็เพิ่งคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองได้สำเร็จ รวมไปถึงคว้าถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ ด้วย

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นไปไม่ได้สำหรับทีมของเขาที่จะเทียบเดินรอยตามความสำเร็จของ
คู่แข่งตลอดกาลอย่างทัพปีศาจแดง ในยุค เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองถึง 13 สมัยด้วยกัน

“ผมไม่คิดว่ามันเป็นไปได้นะที่จะครองความยิ่งใหญ่แบบนั้นได้อีก ว่ากันตามตรง ยูไนเต็ดมีส่วนผสมที่ลงตัวมาก มีผู้จัดการที่น่าทึ่งด้วยสายตาสุดเฉียบคมในการเลือกนักเตะและการเลือกช่วงเวลาที่อันยอดเยี่ยม สำหรับระยะเวลาที่คุณต้องการนักเตะในทีม”

“การหานักเตะตัวแทนของเขานั้นยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และมันก็เกี่ยวกับเรื่องเงินด้วย ส่วนผสมสำหรับยูไนเต็ดนั้นลงตัวมาก เราต้องทำบางสิ่งให้ถูกต้อง เห็นได้ชัดจนถึงตอนนี้ แต่เราต้องทำสิ่งเหล่านี้ และบางทีมันอาจต้องมากกว่านั้น เพื่อสานต่อความสำเร็จเอาไว้”

“เชื่อผมเถอะ ทีมอื่นจะไม่หยุดอยู่กับที่ ยูไนเต็ด จะกลับมาผงาด และ เชลซี ก็กำลังนำหน้าในการเสริมทัพ ขณะที่ทีมอื่น
ยังไม่ได้ทำอะไรเลยเพราะเวลาแบบนี้มันมีแต่ความไม่แน่นอนและเมื่อผมมองดูแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มอาร์เซนอล ผมสงสัยว่าเรานำห่างพวกเขาถึง 22 แต้มได้อย่างไร?” กุนซือ เฮฟวี่เมทัลกล่าว

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 22, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/315jIkX

เรือใบบู๊เบิร์นลีย์ต่อชะตาลุ้นแชมป์ 'คล็อปป์'รับยากพาหงส์ยิ่งใหญ่เท่าผียุค'เฟอร์กี้' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment