Pages

Tuesday, June 9, 2020

เจ้าอาวาสวัดเจดีย์โต้โซเชียล แจงผู้การ ทท.3 ไม่ได้เอา ฮ.มาจุดประทัดแก้บน - ไทยรัฐ

buahasema.blogspot.com

เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่ ออกแถลงกรณีผู้การ ตร.ทท. 3 นำ ฮ.บินมาลงในวัด ระบุมีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะมาลง ยันไม่เกี่ยวกับการจุดประทัดแก้บน ขณะที่คนยังแห่เที่ยวแน่นวัด ท่ามกลางมาตรการคัดกรองเข้ม


เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้ากรณีเพจหมาเฝ้าบ้านนำภาพของ พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 พร้อมคณะนำ ฮ.บินไปลงที่ลานวัดเจดีย์ไอ้ไข่ หมู่ 7 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช กล่าวหาว่าเพื่อจุดประทัดแก้บน 3 ล้านนัด จนกลายเป็นเรื่องที่ฮือฮาในโลกโซเชียล และมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมไปต่างๆ นานานั้น จนล่าสุดทาง พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท.ได้มีคำสั่งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาภายใน 7 วัน และให้ย้าย พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ ไปประจำ ศปก.บช.ทท.นั้น

พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ไอ้ไข่ ได้กล่าวชี้แจงเรื่องนี้ว่า อาตมาพอทราบข่าวเรื่องนี้ก็ตกใจ เพราะไม่จริงตามที่มีการกล่าวหากันทางโซเชียล ความจริงวันนั้น พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ นำ เฮลิคอปเตอร์บินมาตรวจการท่องเที่ยวในวัดเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการมาจุดประทัดแก้บน 3 ล้านนัด แต่การจุดประทัด 3 ล้านนัดแก้บนนั้น เป็นของนักธุรกิจกลุ่มหนึ่ง ที่มาติดต่อซื้อประทัดจากร้านค้าหน้าวัด ไม่เกี่ยวอะไรกับท่าน ท่านมาที่วัดเจดีย์วันนั้นรีบมาก อาตมาก็ยังขอร้องให้ท่านไปดูสถานที่ที่มีคนไหว้แก้บนจำนวนมาก ก่อนเดินทางกลับไป ตรวจราชการที่เกาะสมุยต่อ


ส่วนประทัด 3 ล้านนัด ทราบว่าเพิ่งจุดหลังจากที่ ฮ.บินออกไปแล้วเป็นชั่วโมง อาตมานั่งรถออกจากวัดพอดีก็เห็นควันขึ้นเต็มเลย เหมือนมีหมอกลงวัด แต่พอมาได้ยินข่าวว่า ท่านผู้การฯ นั่ง ฮ.มาเพื่อแก้บน 3 ล้านนัด อาตมาว่าไม่ใช่ คนที่นำไปลงข่าวทำให้วัดเสียหาย ทำให้ท่านเสียหาย ก็ขอชี้แจงให้ทราบว่าเรื่องนี้ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และควรที่จะภูมิใจว่าวัดเจดีย์เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และท่านที่รับผิดชอบทางด้านท่องเที่ยวฝั่งนี้ควรที่จะร่วมผลักดันให้การท่องเที่ยว จ.นครศรีธรรมราช เป็นไปด้วยดี ทางวัดพร้อมด้วยคณะกรรมการวัดและชาวบ้านยังมาร่วมต้อนรับท่านอย่างดีในวันนั้น และยังขอบคุณท่านที่มาให้คำแนะนำปฏิบัติถึงมาตรการคัดกรองคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดโควิดในวัด ขอยืนยันอีกครั้งว่าเรื่องแก้บนของท่านไม่มีมูลความจริงใดๆ ทั้งนี้ การเดินทางมาตรวจที่วัด ก็มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้ามายังวัดอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 09, 2020 at 05:22PM
https://ift.tt/2XPRfOp

เจ้าอาวาสวัดเจดีย์โต้โซเชียล แจงผู้การ ทท.3 ไม่ได้เอา ฮ.มาจุดประทัดแก้บน - ไทยรัฐ
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment