Pages

Tuesday, June 23, 2020

เดอะมอลล์-สยามพิวรรธน์ จัดหนัก! ผนึกกำลังอัดแคมเปญ 11 ศูนย์การค้า ขนทัพลดสูงสุด 90% - ไทยโพสต์

buahasema.blogspot.com

24 มิ.ย.2563 นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้ร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ เพื่อเตรียมจัดแคมเปญ “กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival” มหานครออนเซลภายใต้งบประมาณกว่า 180 ล้านบาทระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 2 สิงหาคม 2563 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่  เพื่อเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายและช่วยเหลือผู้ประกอบการทางหนึ่ง หลังจากภาครัฐได้มีการผ่อนปรนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมีความมั่นใจและกลับมาใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าอีกครั้ง

สำหรับแนวทางในการดำเนินงานแคมเปญดังกล่าว จะครอบคลุมทั้งสิ้น 11 ศูนย์การค้าที่อยู่ในเครือของเดอะมอลล์และสยามพิวรรธน์ นำสินค้ามกากว่า 100,000 รายการ จากผู้ประกอบการมาลดราคาสูงสุด 90% เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยและกำลังซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มคนไทยที่ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ที่จะหันมาช้อปปิ้งในเมืองไทยกันมากขึ้น ตั้งเป้าหมายสร้างเงินสะพัดตลอดการจัดแคมเปญดังกล่าวประมาณ 4,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าบางสาขาของกลุ่มเดอะมอลล์มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศค่อนข้างมาก แต่ในตอนนี้กลุ่มดังกล่าวหายไป มองว่าแคมเปญที่กำลังจะจัดขึ้น นอกจากจะช่วยดึงกำลังซื้อจากคนไทยแล้วยังมีกลุ่มต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองไทยด้วย แม้จะเป็นยอดที่ไม่ได้มากเทียบกับเท่ากับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนซึ่งมีการซื้อในแต่ละครั้งค่อนข้างสูง

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด กล่าวว่า บริษัทอยากเสนอให้รัฐบาลกลับมาเปิดน่านฟ้าหรือสายการบินระหว่างประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี แต่ต้องอยู่ในภายใต้มาตรการที่รัดกุม เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมาจับจ่ายในไทย สร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจ โดยที่ผ่านมานั้นกลุ่มซีแอลเอ็มวีเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ค่อนข้างน้อย และมีกำลังซื้อมากเป็นสัดส่วน 30% ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดในกลุ่มสยามพิวรรธน์ ซึ่งมักเดินทางเข้ามาในไทยช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์และใช้จ่ายเงินครอบครัวละประมาณ 100,000 บาท

อย่างไรก็ตาม การโปรโมทกิจกรรมท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ จะเป็นอีกหนึ่งทางในการดึงการจับจ่ายของผู้ที่มีกำลังซื้อสูงจากต่างจัดหวัดเข้ามา เนื่องจากสินค้าบางอย่างไม่มีจำหน่ายในต่างจังหวัด ขณะเดียวกันมาตรการของภาครัฐที่ผ่านมาส่วนใหญ่กระตุ้นให้คนกรุงเทพฯไหลออกต่างจังหวัดมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาจากการที่นักเดินทางต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้นั้น ทำให้ปัจจุบันศูนย์การค้ากรุงเทพฯส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน  
 

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 24, 2020 at 09:51AM
https://ift.tt/37U3nRE

เดอะมอลล์-สยามพิวรรธน์ จัดหนัก! ผนึกกำลังอัดแคมเปญ 11 ศูนย์การค้า ขนทัพลดสูงสุด 90% - ไทยโพสต์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment