Pages

Sunday, September 20, 2020

ธุรกิจโรงแรมฮึดสู้อีกครั้ง N-Siri ดึงเม็ดเงินปลายปี63 ช่วงโควิด งัดกลยุทธ์ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง” - ผู้จัดการออนไลน์

buahasema.blogspot.com


ในช่วงปลายปี 2563  ถ้าเป็นช่วงปกติถือว่าเป็นช่วงทำเงินของธุรกิจโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว เดินทางมาพัก หรือ การจัดสัมมนาช่วงปลายปี และที่สำคัญ คือ การจัดงานแต่ง (Wedding) ทุกอย่างถูกพับเก็บไปกับปี 2563 แต่สำหรับโรงแรมเดียวในจังหวัดปทุมธานี N-Siri Hotel and Resort ยังคงเดินหน้าเปิดให้บริการ แม้รายได้จะไม่เข้า ด้วยแนวคิดหยุดเท่ากับศูนย์ แต่ถ้าเดินต่ออาจจะติดลบ หรือ บวก หรือ เท่าทุน พร้อมกับงัดกลยุทธ์ ที่ถนัด คือ การจัดงานแต่งแบบไทย ชักชวน “หนุ่ม สาว” มาแต่งงานกันในปีนี้ ด้วยแคมเปญ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง”




โรงแรมเอ็นสิริ โดดเด่นใกล้สนามกอล์ฟและสนามบิน

ดร.สิริกานต์ อันสนกราน กรรมการผู้จัดการ บริษัทวิสคอม ไทแอสเซส จำกัด ประธานบริหารโรงแรมเอ็นสิริ รีสอร์ท แอนด์โฮเต็ล เล่าว่า โรงแรมเอ็นสิริ รีสอร์ท แอนด์ โฮเต็ล ตั้งอยู่ที่ คลองสี่ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เปิดดำเนินการมา 15 ปี เป็นโรงแรมขนาดกลางในลักษณะแอนทีคโฮเต็ล หรือ ซิตี้โฮเต็ล มีห้องพัก 45 ห้อง ห้องจัดเลี้ยง หรือสัมมนา รองรับได้ 100 คน ส่วนห้องจัดเลี้ยงรองรับได้ 300 คน และเป็นโรงแรมเดียวของจังหวัดปทุมธานี

สำหรับ N-Siri เป็นโรงแรมที่มีความโดดเด่น เรื่องทำเลที่ตั้ง เพราะอยู่ในพื้นที่ใกล้นิคมอุตสาหกรรม และยังอยู่ไม่ไกลจากสนามบินทั้ง 2 แห่ง คือ สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีสนามกอล์ฟขนาดใหญ่อยู่ใกล้กับโรงแรม ทำให้มีนักธุรกิจที่ต้องมาติดต่อธุรกิจก่อนเดินทางกลับ และผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟ เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาลูกค้าหลักของเอ็นสิริ คือ ลูกค้าจากประเทศเกาหลี ที่จองเข้ามาเพื่อเล่นกอล์ฟ


ส่วนสถานการณ์โควิด ดร. สิริกานต์ กล่าวว่า เอ็นสิริ เป็นโรงแรมเดียวในย่านนี้ ที่เปิดให้บริการตลอด และไม่ได้มีการปลด หรือ ลดเงินเดือนพนักงาน ซึ่งในช่วงโควิดทางโรงแรมมีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพียงเล็กน้อย ลดลงจากช่วงปกติ 50% โดยในช่วงปกติ โรงแรมมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 70-80% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องมาติดต่อธุรกิจ แวะมาพัก เพราะอยู่ใกล้พื้นที่นิคมฯ และมาตีกอล์ฟที่สนามใกล้กับโรงแรม


งัดกลยุทธ์ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง” หนีตายโควิด

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เจ้าของโรงแรม “ดร.สิริกานต์” ถนัด คือ การทำให้ผู้หญิงสวยที่สุด ดังนั้น ที่ผ่านมา โรงแรมเอ็นสิริ จึงได้รับความไว้วางใจจาก คู่บ่าวสาว มาจัดงานที่โรงแรมแห่งนี้ ปีละกว่า 100 คู่  ทำให้รายได้ครึ่งหนึ่งของโรงแรมมาจากการจัดงานแต่งงาน (Wedding Planner) สิ่งถือว่าเป็นโรงแรมไม่กี่โรงแรมที่มีบริการจัดงานแต่งแบบไทยที่ครบวงจรที่สุด ตั้งแต่การทำให้เจ้าสาวสวยที่สุด การให้คำปรึกษา ร่วมวางแผนค่าใช้จ่าย การจำหน่ายและให้เช่าสินสอดทองหมั้น ฯลฯ โดยทาง “ดร.สิริกานต์” ยังได้เปิดธุรกิจ Siri Thai Gems ขึ้นมารองรับสำหรับคนที่มองหาเครื่องประดับ หรือ ของหมั้นที่นำไปใช้ในงาน และที่สำคัญทุกอย่างสามารถผ่อนชำระได้ กับกลยุทธ์ “แต่งก่อน ผ่อนทีหลัง”


ทั้งนี้ กลยุทธ์ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง” ดร.สิริกานต์ เล่าว่า เกิดขึ้นมาจาก สถานการณ์โควิด ทำให้ตนเองมองเห็นว่า สถาบันครอบครัวเป็นเรื่องที่สำคัญ ทุกคนต้องอยู่บ้าน ทำอาหารกินกันที่บ้าน ทุกอย่างเป็นมายา ข้าวปลา และครอบครัว คือของจริง สิ่งที่หลายคนไม่เคยคิดเรื่องแต่งงาน แต่พอเจอสถานการณ์โควิด หลายคนมามองเรื่องการมีครอบครัวแต่งงานกันมากขึ้น เพราะการต้องอยู่บ้านหลายวัน รู้สึกเหงาอยากจะแต่งงาน อาศัยจังหวะช่วงนี้ กระตุ้นให้ความต้องการของหนุ่มสาวที่อยากจะแต่งงาน ได้แต่งงานได้เร็วขึ้น ไม่ต้องรอเก็บเงิน โดยทางโรงแรมจัดแคมเปญ แต่งก่อน ผ่อนทีหลัง จัดงานแต่งให้ก่อน และให้คู่บ่าวสาว จ่ายงวดแรก 30% ที่เหลือผ่อนชำระเป็นงวดๆ 


จัดหนัก ตัดสินใจแต่งภายใน 30 วัน ลดอีก 50%

นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นให้คู่บ่าวสาว ได้ตัดสินใจได้เร็วขึ้น สำหรับการครองชีวิตคู่ โดยทางโรงแรมจัดโครงการแต่งแบบสายฟ้าแล็บควบคู่กับ "แต่งก่อนผ่อนที่หลัง"  โดยคู่บ่าวสาว ที่ตัดสินใจแต่งทันที่ภายใน 30 วัน โรงแรมลดราคาให้อีก 50%  และถ้าตัดสินใจแต่งภายใน 2 เดือน ลดราคาให้ 30%  สำหรับราคางานแต่งของโรงแรมเอ็นสิริ ส่วนงานเลี้ยง ราคา 129,000 บาท รองรับแขก 100 คน ถึง 300 คน ส่วนงานพิธีช่วงเช้า แต่งแบบไทย อยู่ที่ 69,000 บาท มีเงินไม่ถึงแสนก็จัดงานแต่งได้ 




ถ้าหยุดเดินทุกอย่างเป็นศูนย์ แต่เดินต่ออาจจะติดลบ หรือเป็นบวก หรือเป็นศูนย์


ดร.สิริกานต์ เล่าว่า จากสถานการณ์โควิด ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกัน ใครจะมากจะน้อยแล้วแต่สถานการณ์ โดยส่วนมีประสบการณ์ผ่านวิกฤตมาหลายรอบ ครั้งนี้ ที่เลือกจะเปิดดำเนินการโดยไม่ปิดโรงแรม เพราะคิดว่า ถ้าหยุดเดินทุกอย่างเป็นศูนย์ แต่เดินต่ออาจจะติดลบ หรือเป็นบวก หรือเท่าทุน  วิกฤตครั้งนี้ ต้องผ่านไปได้เหมือนทุกครั้ง 

"สำหรับการผ่านของเราไม่เหมือนกับโรงแรมอื่นๆ ที่เขาอาจจะมาผัดข้าวขาย หรือ ให้พ่อครัว แม่ครัวมาทำอาหารขาย แต่เราก็กลับมามองว่า โรงแรมเรา คงไม่ทำแบบนั้น และเราจะทำอะไรกันดี เพื่อที่จะได้อยู่รอดและผ่านไปได้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เราเคยผ่านประสบการณ์ วิกฤตหนักมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการปิดสนามบิน ตอนที่เราเปิดโรงแรมใหม่ หรือ สถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งทุกครั้งเราไม่เคยปิดโรงแรมเลย และครั้งนี้ ตัดสินใจว่าจะไม่ปิดโรงแรม ทั้งที่ โรงแรมขนาดใหญ่ต่างๆ ก็เลือกที่จะปิดดำเนินการ เพราะไม่คุ้มค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่คุ้มค่าพนักงาน เลือกที่จะปิดลงชั่วคราว แต่เป็นชั่วคราวที่ถือว่ายาวนานเพราะผ่านไปเกือบ 1 ปี แล้ว"

ทั้งนี้ พอมาดูว่าและเราจะเดินต่อไปอย่างไรในช่วงวิกฤต เช่นนี้ พบว่าช่วงวิกฤตมีเรื่องดีดี ที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นมายา ข้าวปลานี่แหละ คือ ของจริง ทุกวิกฤตมักจะสร้างสถาบันครอบครัวที่แข็งแรง พ่อบ้าน ไม่ออกไปสังสรรค์นอกบ้าน ทุกๆ เรื่องที่ปวดหัว เราก็จะมีครอบครัวที่อยู่เคียงข้าง ถ้าอย่างนั้น ควรส่งเสริมให้มีครอบครัวกันดีกว่า และโรงแรมของเราก็ถนัดการจัดงานแต่งงาน จากสถานการณ์โควิด หลายคนที่จะเลื่อนแต่งงานไป เพราะโรงแรมใหญ่ๆไม่เปิด และถ้าไม่อยากเลื่อนเขาก็ต้องเลือกแต่งในโรงแรมที่พร้อม ทดแทน โรงแรมเก่าที่ไม่เปิด ซึ่งเราเป็นตัวเลือกนั้น เป็นโรงแรมที่พร้อม






ดิวกับบริษัท ใช้การผ่อนแบบหักเงินเดือน

สำหรับโครงการแต่งก่อนผ่อนทีหลัง และ โครงการแต่งสายฟ้าแล็บ นี้ ทีมงานฝ่ายขายของเอ็นสิริ ใช้กลยุทธ์เชิงรุก โดยเข้าไปดิวตรงกับ บริษัท ห้างร้าน ที่มีพนักงานที่เป็นคู่บ่าวสาว สนใจต้องการจะแต่งงานในแคมเปญของโรงแรม และทางโรงแรมก็จะทำการผูกบัญชีกับ บริษัทห้างร้าน ที่ คู่บ่าวสาว ทำงานอยู่ ใช้วิธีการให้บริษัทหักเงินเดือน คู่บ่าว-สาวให้ ครั้งนี้ ช่วงเริ่มต้น ทางโรงแรมได้ดิวมาแล้วจำนวน 3-4 บริษัท ผลตอบรับค่อนข้างดีมี คู่บ่าวสาว ที่ตกลงจะแต่งงานกับโครงการของโรงแรมตอนนี้ 8-9 คู่ โดยแคมเปญนี้เริ่ม เดือนกันยายน 2563 และไปสิ้นสุดเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีคู่บ่าวสาวแต่งงานกับเรา ถึง 100 คู่




ครบวงจร ด้วย SIRI THAI GEMS เช่าจำหน่ายสินสอดทองหมั้น

นอกจากการจัดงานแต่งงานของ โรงแรมเอ็นสิริ ทาง “ดร.สิริกานต์” ยังทำธุรกิจเครื่องประดับ ชื่อว่า SIRI THAI GEMS เพื่อรองรับการจัดงานแต่งงาน เพราะนอกจากจำหน่ายเครื่องประดับ อัญมณี ให้คู่บ่าวสาวนำไปเป็นสินสอดทองหมั้นแล้ว ก็ยังมีบริการให้เช่าสินสอด เครื่องประดับ อัญมณี ด้วย ที่ผ่านมา ลูกค้าของเรากว่า 70-80% มาจากคู่บ่าว สาว ที่แต่งงานที่โรงแรมของเรา

ในส่วนของ SIRI THAI GEMS เป็นธุรกิจที่ทำร่วมกับ wedding planner ของทางโรงแรม เพราะถ้าเราให้เช่าสินสอด และต้องไปตามสถานที่อื่นๆ ที่ไม่ใช่โรงแรมของเรา จะคุ้มไหม เพราะเครื่องประดับต่างๆ ทั้งโฉนดที่ดิน ราคาหลักล้านบาท แต่ถ้าทำในโรงแรมของเราก็มั่นใจ และสบายใจกว่า กับการ แลกกับเงินค่าเช่า เพียง 3-5 หมื่นบาท ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็เกิดขึ้นภายในโรงแรมเราเอง

“การจัดทำโครงการ แต่งก่อนผ่อนที่หลัง หรือ โครงการ ลด 50% สำหรับการแต่งแบบสายฟ้าแล็บครั้งนี้ เป็นการแต่งงานแบบไม่ถึงแสน เราอยากจะบอกว่า จริงไม่ได้อะไร เลย แต่เวลานี้อยากเป็นผู้ให้มากกว่าอยากได้ ในยุคข้าวยากหมากแพง เรายิ่งต้องให้ เราไม่เคยมีโปรแบบนี้มาก่อน ครั้งนี้ถือว่า เพื่อตอบแทนสังคม ตู้ปันสุขทำได้ เราก็อยากจะขอแต่งงานปันสุขบ้าง”


ติดต่อ โทร.08-1655-5849


* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *

SMEs manager

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
September 21, 2020 at 09:03AM
https://ift.tt/2FPkeLV

ธุรกิจโรงแรมฮึดสู้อีกครั้ง N-Siri ดึงเม็ดเงินปลายปี63 ช่วงโควิด งัดกลยุทธ์ “แต่งก่อนผ่อนทีหลัง” - ผู้จัดการออนไลน์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment