Pages

Sunday, August 30, 2020

ดุเด็ดเผ็ดมันส์! 'อุ๊ หฤทัย'ขึ้นเวทีไทยภักดี จัดเต็มกระชากหน้ากากพวกทำลายสถาบัน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

buahasema.blogspot.com

วันอาทิตย์ ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.20 น.

ดุเด็ดเผ็ดมันส์! ‘อุ๊ หฤทัย’ขึ้นเวทีไทยภักดี จัดเต็มกระชากหน้ากากพวกทำลายสถาบันไม่เหลือชิ้นดี แฉตะวันตกตัวการสำคัญจ้องล้ม หวังเข้าชิงจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เตือนสติลูกหลาน อยากเห็นไทยเป็นซากปรักหักพัง รบพุ่งเอาแต่ชิงอำนาจหรืออย่างไร

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กทม. นางหฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ หฤทัย อดีตศิลปินนักร้องชื่อดัง ในฐานะแกนนำกลุ่มไทยภักดี ขึ้นกล่าวปราศรัยในหัวข้อ “คนไทยควรทำอย่างไร ประเทศชาติถึงจะผ่านความขัดแย้งนี้ไปได้” ว่า เราพร้อมแสดงพลังหรือยังว่าจุดยืนของคนไทยคืออะไร คนไทยที่รักชาติพร้อมปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้มหาอำนาจชาติตะวันตก รับรู้ เรียนรู้ว่าอะไรที่ทำให้ประเทศชาติร่มเย็น สงบสุข มั่นคง ซึ่งสถานการณ์โลกปัจจุบันประสบกับโควิด-19 สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อเท็จจริง คือชาติตะวันตกประสบกับชะตากรรมที่เลวร้าย ทั้งๆที่กล่าวอ้างว่าเป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลก เป็นประชาธิปไตย มีเสรีภาพ ดีกว่าพวกเราที่ประเทศเล็กๆ แล้วเห็นหรือยังว่าเกิดอะไรขึ้น

"ได้ข่าวว่าคนอเมริกันปัจจุบันนี้ลำบากมาก เราไม่ได้ตอกย้ำความเจ็บปวดของเขา เเต่เขากำลังพบกับความแตกแยก มีการปล้นชิง แย่งอาหาร ขาดยารักษาโรค ไม่ได้รับการเยียวยาเหลียวแลจากสาธารณสุข ที่อ้างว่าเป็นประเทศเสรี แต่ขณะเดียวกันประเทศไทยมีแต่ความสุข ล่าสุดคนอเมริกันเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติแล้ว เพราะว่าพวกเราต้องการความสงบให้กับชาติบ้านเมือง"

อุ๊ หฤทัย กล่าวต่อว่า เราต้องการตีแผ่ให้สังคมรู้ เพื่อเป็นบทเรียน ตนมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ไม่ได้อยากออกมาเป็นจุดสนใจ แต่ตนรับไม่ได้จึงต้องออกมาแสดงความคิดเห็นครั้งแรกหลังจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เราได้เห็นบทความของนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า เรื่องสถาบัน ความยุติธรรม และการเมือง ในประเทศไทย เพื่อหาทางออกในเกี่ยวกับมาตรา112 ยกประวัติศาสตร์ประเทศฝรั่งเศส วาทกรรมต่างๆของนัการเมืองที่เป็นทรราชย์แล้วให้ความชอบธรรม

“ได้ยินแล้วตกใจ เพราะจะเอามาเปรียบเทียบกับมาตรา 112ใ นไทยได้อย่างไร นายปิยบุตรอ้างประวัติศาสตร์ของชาติอื่นเพียงเสี้ยวเดียว แล้วมาสร้างความเกลียดชัง ใส่ชุดความคิดให้คนไทยได้อย่างไร จากสร้างประวัติศาสตร์ของต่างชาติที่ล้มเหลว ใครที่ศึกษาประวัติศาสตร์จะรู้ดี ทำไมนายปิยบุตร ไม่นึกถึงผลที่จะเกิดขึ้น” อุ๊ หฤทัย กล่าว

น.ส.หฤทัย กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่านายปิยบุตรเป็นนักวิชาการ พูดมาตั้งแต่ปี 2552 แต่พอมาเป็นนักการเมือง หลักเลือกตั้งครั้งล่าสุด ในช่วงที่ยังไม่ยุบพรรคอนาคตใหม่ ถือว่าเป็น ส.ส.ตัวแทนประชาชน นี่คือจุดประสงค์ในการมาตั้งพรรคหรือไม่ เราได้เห็นเขาเปิดหน้าออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันชัดเสียยิ่งกว่าชัดว่า พวกเขามีจุดมุ่งหมายทำลายอะไร ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบไปแล้ว แต่ยังมีคนหน้าด้าน ที่มาพูดว่า พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบเพราะหมิ่นสถาบัน หมิ่นศาล แต่จริงๆ แล้วพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบเพราะด้อยความรู้ในกฎหมาย ประชาชนยังรู้เลย อย่ามาหลอกประชาชน

“พวกเขาจะไม่ยอมหยุด แม้แต่ในรัฐสภายังมี ส.ส.บางคนที่หน้าด้าน นำข้อมูลเท็จของนายแอนดรูว์ แมคเกรเกอร์ มาร์แชลล์ ที่ใส่ร้ายสถาบันมาตลอดโดยใช้เฟคนิวส์ มาพูดในรัฐสภาได้อย่างไร ถามว่านักการเมืองคนอื่นที่นั่งหัวโด่ในสภาทำอะไรอยู่ ตามหลักผู้แทนราษฎรในรัฐสภาจะต้องปกป้องสถาบันใช่หรือไม่ ไม่เห็นมีใครยกมือแก้ต่างให้สถาบันเลยแม้แต่คนเดียว แต่พอมีใครออกมาแสดงพลังปกป้อง ก็บอกโหนเจ้า ดึงสถาบันลงมาขัดแย้ง ขอถามว่าเราจะทำไปเพื่ออะไร ก็เห็นกันอยู่ทุกคนที่ออกมา ล้วนแล้วแต่ถูกวาทกรรมเหล่านี้โจมตี ทำให้รู้สึกอัดอั้น หดหู่จิตใจ” อุ๊ หฤทัย กล่าว

น.ส.หฤทัย กล่าวต่อว่า เหล่า ส.ส. นักวิชาการปัญญาอ่อน รับเงินจากองค์กรต่างประเทศ ไม่ใช้หลักเหตุผล มโน มันไม่มีแนวความคิดใดมาสนับสนุนว่าถูกต้อง ต้องสำเหนียกตังเองไว้ด้วย คนไทยรู้ อดทนมามากพอแล้ว และพวกโจมตีสถาบัน สร้างกระแสชังชาติที่อยู่ต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น อังกฤษ เยอรมัน ใช้โซเชียลโจมตีสถาบันให้อ่อนแอ ไม่ประสงค์ดีกับประเทศ แล้วหาแกนนำนักศึกษามาขับเคลื่อนเป็นมือเป็นเท้า ซึ่งเราเห็นใจเป็นห่วงพ่อแม่เขา เพราะต้องตกเป็นเครื่องมือ และต้องเผชิญกับข้อเท็จจริง คือการกระทำผิดกฎหมาย ผิดอาญาแผ่นดิน เพราะการพยายามเปลี่ยนแปลงการปกครอง มันคือความผิดร้ายแรง อยากถามว่าเพนกวินรู้หรือไม่ มันคือทฤษฎีสมคบคิด 

“ผลโพลออกมาการชุมนุมของนักศึกษาที่ผ่านมา มีการปั่นแฮชแท็กหยุดคุกคามประชาชนกว่า 7.9 ล้านราย ข้อเท็จจริงคือ 7.9 ล้านรายที่ว่า เป็นบัญชีปลอมอยู่ต่างประเทศ การปั่นในไทยมีเพียง 1.4 แสนรายราย ดังนั้นมันคือสมองจักรกลที่ปั่นเรา จากข้อมูลกรมการปกครอง จำนวนนักศึกษาทั้งหมดมีประมาณ 11 ล้านราย คิดเป็นเปอร์เซ็นต์มันน้อยเมื่อเทียบกับ 11 ล้านราย กับ 1 แสนกว่ารายที่ปั่นแฮชแท็ก เราสบายใจได้ แต่ต้องไม่ประมาท ต้องให้ความรู้ ความเข้าใจ แลกเปลี่ยนความเห็นหลายๆด้าน ให้ข้อเท็จจริง ยุทธศาสตร์การต่อสู้กับชาติมหาอำนาจ แม้เราจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่เรามีทุกอย่างที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่างชาติจึงพยายามมาแทรกแซงเรา เพื่อหวังตักตวงผลประโยชน์” อุ๊ หฤทัย กล่าว

น.ส.หฤทัย กล่าวต่อว่า ยุทธศาสตร์ของเราคือต้องให้ความเข้าใจกับเด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ ว่าเขาได้รับข้อมูลในด้านที่ผิด ต้องให้เขารู้ว่าประเทศไทยต้องเดินไปด้วยความรัก ความสามัคคี ต้องแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมทำความเข้าใจ ส่งต่อข้อมูลที่เป็นความจริง  เพื่อสู้กับเฟคนิวส์ ต้องไม่บูลลี่ พวกเขา ให้อภัย เข้าใจพวกเขา แม้สิ่งที่พวกเขาทำจะละเมิด พูดจารุนแรงหยาบคาย ก็ต้องปล่อยให้กฎหมายลงโทษให้เข้าได้รับบทเรียนเอาเอง แต่เราต้องไม่เกลียดชังพวกเขา หรือใช้ถ้อยคำรุนแรง

“เมื่อวานเห็น โจชัว หว่อง แกนนำในประเทศฮ่องกง ออกมาให้ข่าวประกาศว่าจะผนึกกำลังเยาวชนปลดแอกในแต่ละประเทศ ก็อยากฝากบอกว่า เด็กๆ อย่าเอาเยี่ยงอย่างโจชัว หว่อง เพราะเป็นตัวอย่างที่เลว ขอให้ดูจีนเป็นตัวอย่าง ที่ประกาศให้ฮ่องกบเป็นเขตความมั่นคง อีกไม่นานโจชัว หว่อง คงลำบาก อยากจะบอกว่ารู้จักคนไทยน้อยไป ม็อบฮ่องกงสร้างความรุนแรงให้กับประเทศตัวเองมากมาย แต่ถ้าเป็นประเทศไทยเรา ไม่ต้องเข็นเอารถถังออกมา เจอแค่วินมอไซค์หน้าปากซอยก็ตายแล้ว”อุ๊ หฤทัย กล่าว

และว่าในชีวิตคนเรามีความฝัน จุดมุ่งหมาย สร้างฐานะ สร้างอนาคต สร้างครอบครัว เมื่อเติบโตแล้ว มันไม่มีทางที่จะเข็มแข็งได้เลย ถ้าหากมันอยู่บนประเทศที่มีแต่ซากปรักหักพัง ชีวิตเราจะดีได้ ต้องอยู่บนประเทศที่มั่นคง สงบสุข เราจะอยู่ได้อย่างไร ถ้าเป็นแบบประเทศที่มีสงครามตลอด เหมือนในประเทศตะวันออกกลาง คนไทยไม่เอาหรอก ถ้าคุณเกลียดกองทัพคือคุณเกลียดความมั่นคงของชาติ หากไม่มีสิ่งนี้ มันจะไร้เสถียรภาพ มันจะรบกันไปมา ใครอยากมีอำนาจก็เอากองกำลังออกมา เหมือนที่เกิดในกัมพูชาในอดีต ที่มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ หรือเวียดนามที่มีการแบ่งแยกเหนือใต้ พวกเขาคงไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดขึ้น แต่ก็เกิดขึ้นเพราะการแทรกแซงจากต่างประเทศทั้งนั้น ดังนั้นเราต้องตระหนักถึงความสำคัญ ประเทศไทยต้องร่มเย็น มั่นคง สงบสุข ถึงจะสร้างชีวิตขึ้นมาได้

“ตระกูลของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สร้างฐานะขึ้นมาเพราะอยู่บนแผ่นดินที่มีความสงบสุข ร่มเย็น อย่างประเทศไทย ถ้าตระกูลของนายธนาธรสร้างฐานะขึ้นมาในประเทศกัมพูชา หรือเวียดนาม คงไม่เป็นแบบนี้ แล้วนายธนาธรยังจะมาทิ่มแทงประเทศเราอีก คุณไม่ห่วงลูกๆคุณหรืออย่างไร ส่วนคนที่ออกมาเรียกร้อง 10 ข้อเกี่ยวกับสถาบัน โดยอ้างว่าต้องการการเชิดชูรักษาพระเกียรติ ของบอกว่าโกหกประชาชนคนไทย แล้วมาบอกว่าหวังดี เหตุผลที่ประเทศของเรามีพระประมุข เพราะว่าพระองค์อยู่เหนือการเมือง  เหนือความขัดแย้ง อย่างเช่น เหตุการณ์ปี 2535 อุ๊อยู่ในเหตุการณ์ เห็นความรุนแรง การเรียกร้อง การอ้างถึงอำนาจของฝ่ายต่างๆ แต่ความสงบ ความมีสันติ การอภัย บังเกิดขึ้นกับประเทศไทยทันทีหลังจากนั้น ดุจดั่งสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่มีประเทศไหนทำได้ภายในโลก ภายใต้ร่มพระบารมี”

น.ส.หฤทัย กล่าวด้วยว่า การเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีถูกอุ้มหาย แล้วทำไมนายปวิน ชัชวาลย์พงศ์พันธุ์ ยังมีชีวิตอยู่ มันเป็นการใส่ร้ายให้กับคนไทย เราต้องยอมรับว่านี่คือทฤษฎีสมคบคิด ของผู้ไม่ประสงค์ดี จะเข้ามาแทรกแซงให้ประเทศไทยอ่อนแอ แล้วเข้ามามีผลประโยชน์กับพวกพ้อง เราไม่ได้ต้องการม็อบชนม็อบหรือมาสร้างความขัดแย้ง แต่เราต้องการแสดงพลังไปถึงชาติตะวันตก ว่าอย่าคิดแยกพวกเราออกจากกัน ดังนั้นคำปราศรัยของอลิซาเบธ วอร์เรน วุฒิสมาชิกหญิงของสหรัฐอเมริกา ที่เคยพูดเกี่ยวกับประชาธิปไตยในประเทศไทย เมื่อช่วงปี 2559 นั้นเป็นจริง เราอยู่ได้ด้วยพลเมืองที่ดี ที่ต้องรักษาชาติให้มั่นคง สงบสุข เพื่อลูกหลานต่อไป นี่คือคนไทย 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ตลอดทั้งช่วงการปราศรัยของอุ๊ หฤทัย ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมต่างโห่ร้องชอบใจในการปราศรัยของอุ๊ หฤทัย เนื่องจากมีเนื้อหาปราศรัย ที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา และเป็นในลักษณะที่ดุเด็ดเผ็ดมัน สลับกับการให้ข้อมูลต่างๆ

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
August 30, 2020 at 05:20PM
https://ift.tt/3lwEXnF

ดุเด็ดเผ็ดมันส์! 'อุ๊ หฤทัย'ขึ้นเวทีไทยภักดี จัดเต็มกระชากหน้ากากพวกทำลายสถาบัน - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment