Pages

Saturday, August 1, 2020

ผลสำรวจ Adecco เผย เอกชนชะลอรับพนักงานใหม่ ลูกจ้างไม่กล้าเปลี่ยนงาน 80 %หนุน work from home - คมชัดลึก

buahasema.blogspot.com

 “อย่างไรก็ตามการผสมผสานการทำงานจากที่บ้านก็เป็นอีกความท้าทายหนึ่งที่หลายองค์กรต้องเผชิญเพราะการทำงานนอกออฟฟิศนั้นองค์กรมักจะมีความกังวลใจในแง่ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของพนักงานและมักให้หัวหน้าฝ่ายใช้ดุลยพินิจส่วนบุคคลในการตัดสินว่าพนักงานคนไหนสามารถหรือไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ โดยขาดเกณฑ์การประเมินและมาตรการที่ชัดเจน ในขณะที่พนักงานเองก็เรียกร้องความไว้วางใจในการทำงานจากหัวหน้า ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพราะการผสมผสานการทำงานแบบ Work From Home ก็ยังเป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับหลายๆ องค์กร”
“ภายใต้ความปกติใหม่นี้ผู้นำองค์กรก็จำเป็นที่จะต้องดึงทักษะบางตัวขึ้นมาในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลง โดยจากผลสำรวจของ Adecco ในต่างประเทศจะต้องการผู้นำที่มีทักษะในการเข้าใจผู้อื่น (Empathy) แต่ด้วยความที่คนไทยมีความเห็นอกเห็นใจเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว คนไทยจึงอยากได้ผู้นำที่เข้ามาให้คำแนะนำและช่วยแก้ปัญหามากกว่า ดังนั้นทักษะที่พนักงานไทยในระดับหัวหน้างานขึ้นไปต้องมีคือทักษะด้านการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน (Complex Problem Solving) และทักษะในการปรับตัว (Adaptability) เพื่อรับมือกับปัญหาที่อาจไม่เคยเจอมาก่อน”
 “นอกจากนี้เพื่อสร้างความไว้วางใจในการทำงานให้เกิดขึ้น ฝ่าย HR และผู้บริหารในแผนกจะต้องร่วมมือกันกำหนดกรอบการทำงานและเกณฑ์วัดผลที่ชัดเจน เพราะเมื่อทุกคนสามารถปฏิบัติตามกรอบ ส่งงานได้ตามเวลา มีผลงานที่ได้มาตรฐาน ฝ่ายบริหารก็จะมีความมั่นใจว่าพนักงานสามารถทำงานได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำให้องค์กรสามารถปรับตัวสู่การทำงานแบบยืดหยุ่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับฝ่าย IT ที่จะต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเตรียมพร้อมและจัดหาเทคโนโลยีมารองรับการทำงานจากที่บ้าน เพราะจากผลสำรวจเราจะเห็นว่าคนทำงานกว่า 75% ยังต้องการการสนับสนุนอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อการทำงานจากที่บ้านอยู่”  สำหรับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้
The Adecco Group เป็นบริษัทผู้นำด้านการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร เรามุ่งมั่นในการสร้างอนาคตการทำงานที่ดีสำหรับทุกคน ในทุก ๆ วันเรามอบโอกาสงานให้คนกว่า 3.5 ล้านตำแหน่ง นอกจากนั้นยังช่วยสร้างทักษะ พัฒนา และสรรหาจัดจ้างพนักงานในกว่า 60 ประเทศ ทำให้องค์กรต่าง ๆ มีอนาคตด้านการทำงานที่ดี
ในฐานะที่เราได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน “Fortune Global 500” เราจึงมุ่งมั่นในการสร้างสรรคุณค่าเพื่อความยั่งยืน เติมพลังให้ระบบเศรษฐกิจ และสังคมที่ดีขึ้น
 ทั้งนี้การมีวัฒนธรรมองค์กรที่ทุกคนมีส่วนร่วม มีความคิดแบบผู้ประกอบการ และทำงานเป็นทีมเวิร์คของเรา ช่วยสร้างพลังในการทำงานให้กับพนักงานของเรากว่า 34,000 คน และเราภูมิใจที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าทำงานที่สุดอันดับที่ 11 ของโลก จากผลการสำรวจ Great Place to Work® ในปี 2019

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
August 01, 2020 at 07:05PM
https://ift.tt/33g1caN

ผลสำรวจ Adecco เผย เอกชนชะลอรับพนักงานใหม่ ลูกจ้างไม่กล้าเปลี่ยนงาน 80 %หนุน work from home - คมชัดลึก
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment