Pages

Thursday, July 2, 2020

ตามหาทองหนัก 45 บาท หนุ่มบิ๊กไบค์ทำหล่นหายระหว่างเอาไปขาย (มีคลิป) - Sanook

buahasema.blogspot.com

พี่โพสต์ช่วยตามหาทองคำน้ำหนัก 45 บาท น้องชายขี่บิ๊กไบค์ไปขายแต่ทำหล่นระหว่างทาง ตำรวจยืนยันมาเข้าแจ้งความไว้แล้ว

(2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ ประกาศตามหาทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 45 บาท ที่คาดว่าน้องชายทำหล่นหายระหว่างนำทองไปขาย โดยขี่บิ๊กไบค์ผ่านเส้นทางระหว่างห้วยสะแก -บึงสามพัน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ช่วงเวลาประมาณ 12.00-13.00 น.

ผู้โพสต์ระบุว่าทองดังกล่าว น้องชายทำการสะสมมานานถึง 20 ปี โดยทั้งจากซื้อมาเอง และจากญาติๆ ซื้อเป็นของขวัญให้ ซึ่งตนเองเห็นว่าช่วงนี้ราคาทองปรับตัวสูงขึ้นมากเกินกว่าบาทละ 25,000 บาท จึงคุยกับน้องชายว่า ถ้ามีทองให้รีบนำออกมาขาย วันเกิดเหตุน้องชายจึงนำทองใส่ในกระเป๋าเป้สะพาย แล้วสะพายไว้ด้านหลัง เพื่อจะนำมาขาย

โดยขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่เพิ่งจะซื้อมาได้เพียง 2 เดือน มาตามทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก โดยเริ่มตั้งแต่ตัวเมืองเพชรบูรณ์ มารู้ตัวอีกทีว่าทองหล่นหาย ก็มาถึงพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จึงทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งโพสต์ข้อความเผื่อใครที่เก็บได้ ให้ช่วยนำมาคืน และจะมีค่าตามหา ค่าเสียเวลาให้

ส่วนสาเหตุที่ทองหล่นหาย ตนเองเชื่อว่าน้องชายไม่มีประสบการณ์ เวลาขับรถปกติกระเป๋าเป้จะต้องสะพายไว้ด้านหน้า เมื่อสะพายไว้ด้านหลังเมื่อขับรถเร็วๆ ก็จะทำให้ลมตีจนกระเป๋าเปิดออกได้ ล่าสุด ตัวน้องชายที่ทำทองหล่นหาย ก็กำลังทำการติดตามทอง โดยไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พร้อมกันนี้ก็ขอฝากร้านทองในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วยตรวจสอบให้ด้วยกรณีมีคนนำทองมาจำหน่ายให้กับทางร้านเป็นจำนวนมากๆ

ล่าสุด พบว่าน้องชายของผู้โพสต์ หรือ นายวรวุฒิ อายุ 39 ปี ได้เข้าแจ้งความลงประจำวันไว้ที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง พบว่า กล้องวงจรปิดที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงนาเฉลียง สามารถบันทึกภาพผู้เสียหายได้ขับรถผ่านในวันเกิดเหตุ คาดว่าเกิดจากแรงลมของการขับรถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว ทำให้กระเป๋าเป้เปิดออกทำให้ทรัพย์สินหล่นหายระหว่างทาง

จากการสอบถาม ร.ต.อ.สาโรจน์ มณีฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาเฉลียง ทราบว่า นายวรวุฒิ ได้เข้ามาแจ้งความไว้ที่ สภ.นาเฉลียง ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. จริง และมีการมาแจ้งความเพิ่มเติมรายการทรัพย์สินที่หายไปในวันที่ 30 มิ.ย. โดยมีทรัพย์สินสูญหายจำนวน 25 รายการ น้ำหนักทอง รวม 45 บาท

โดยผู้เสียหายขับรถเพื่อจะนำทองไปขายที่กรุงเทพฯ เพราะว่าได้ราคาดีกว่า แต่ก็ไม่ทราบว่าทำหล่นหายไปที่บริเวณใดกันแน่ ส่วนใครที่เก็บทองจำนวนดังกล่าวได้ ก็ขอให้นำมาคืนที่ สภ.นาเฉลียง ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ จึงขอให้คนที่เก็บได้นำมาคืน มิเช่นนั้นจะมีความผิดตามข้อกฎหมาย

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 03, 2020 at 08:13AM
https://ift.tt/2YUiEiw

ตามหาทองหนัก 45 บาท หนุ่มบิ๊กไบค์ทำหล่นหายระหว่างเอาไปขาย (มีคลิป) - Sanook
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment