Pages

Thursday, June 11, 2020

เปิดแล้ว! ที่เที่ยวชายหาดเขตทหาร จ.ชลบุรี ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด - ผู้จัดการออนไลน์

buahasema.blogspot.com

หาดนางรอง
สถานที่ท่องเที่ยวของกองทัพเรือใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เริ่มเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรน เข้า-ออก พื้นที่โดยผ่านจุดคัดกรอง รักษาระยะห่างในการกิจกรรมต่างๆ

โดยสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เปิดแล้ว ได้แก่ หาดทรายแก้ว หาดนางรอง หาดนางรำ หาดนภาธาราภิรมย์(หาดEOD) หาดดงตาล(หาดกองเรือยุทธการ)

เพจ NavyLand ดินแดนท่องเที่ยวถิ่นทหารเรือ โพสต์ข้อความระบุว่า หาดทรายแก้ว เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.63 แต่ทางหาดฯ ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวในการใช้มาตรการป้องกันเชื้อโควิด - 19 โดยนักท่องเที่ยวทุกท่านต้องผ่านจุดคัดกรอง (บริเวณจุดขายตั๋ว)เมื่อผ่านการคัดกรองแล้ว จนท.จะปั้มตราสัญลักษณ์ให้ที่ข้อมือ หรือบริเวณแขนแล้วจึงจะสามารถขึ้นไปที่หาดฯ และเมื่อขึ้นหาดฯ แล้ว ขอให้นักท่องเที่ยวทำการเลือกที่นั่งบริเวณหาดฯ โดยทำการเว้นระยะห่างในการนั่งเป็นกลุ่มและใส่แมสทุกท่านด้วย

หาดนางรำ
ด้านเกาะขาม จะทดลองเปิดให้บริการเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.63 เป็นต้นไป โดยให้จองผ่านทางโทรศัพท์ 093-397-1342 เป็นหลัก โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับรหัสการจองจากเจ้าหน้าที่รับจองเท่านั้น และสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 300 คน/วัน ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการดำน้ำ ให้นำหน้ากากดำน้ำมาเอง และให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกัน COVID-19

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่จะเปิดในวันที่ 13 มิ.ย.63 ได้แก่ เกาะแสมสาร หาดน้ำใส พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย

หาดน้ำใส
สำหรับข้อมูลด้านท่องเที่ยวของหาดนางรำ หาดนางรอง ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ หาดนางรำมีความยาวประมาณ 200 เมตร น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีบริเวณให้ลงเล่นน้ำได้ มานั่งปิกนิก กินอาหารริมหาดได้สบายๆ เพราะมีความร่มรื่นจากต้นไม้ที่ขึ้นเรียงยาวตามแนวหาด

บริเวณสุดปลายหาดเป็นแหลมนางรำ มีรูปปั้นตัวละครในเรื่องพระอภัยมณี ทั้งนางยักษ์ผีเสื้อสมุทร พระอภัยมณี นางเงือก ถัดจากแหลมนางรำก็เป็น หาดนางรอง น้ำทะเลใส หาดทรายขาวเช่นเดียวกับหาดนางรำ แต่น้ำลึกกว่า ผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่า เหมาะกับการมานั่งเล่นพักผ่อนริมหาดสำหรับคนที่ชอบความสงบ

ส่วนหาดน้ำใส ตั้งอยู่ในพื้นที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ชายหาดแห่งนี้มีความยาวประมาณ 600 เมตร โดยคนทั่วไปสามารถเข้ามานั่งเล่นชมวิว หรือมาเล่นน้ำทะเลใสๆ ได้ หาดน้ำใสมีจุดเด่นอยู่ตรงที่น้ำทะเลใสสะอาด ทรายละเอียด ชายหาดลาดลงทะเลเหมาะกับการลงไปเล่นน้ำ ซึ่งภายในพื้นที่นั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา มีการสร้างหอคอยสูงคอยสอดส่องผู้ลงเล่นน้ำ
สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com หรือ ชมคลิปต่าง ๆ ได้ที่ Youtube :Travel MGR

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 12, 2020 at 12:16PM
https://ift.tt/3fesvFc

เปิดแล้ว! ที่เที่ยวชายหาดเขตทหาร จ.ชลบุรี ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด - ผู้จัดการออนไลน์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment