Pages

Tuesday, June 30, 2020

ผู้การฯยัน'ณอน'ยังไม่ได้เข้าแจง ที่เห็นนั่งคุยเป็นภาพเก่า - เดลีนีวส์

buahasema.blogspot.com

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงกรณี นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เปิดรับบริจาคช่วยดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ได้รับการติดต่อจากนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ว่า พร้อมที่จะเข้าพบนายอำเภอเมืองเชียงใหม่เพื่อชี้แจงเรื่องการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือไฟป่า หลังเกิดกระแสดราม่าถึงความไม่โปร่งใสในการใช้เงินและยอดเงินบริจาคที่หลายคนสงสัย แต่ยังไม่ระบุวันเวลาที่จะเข้าชี้แจง

นอกจากนี้ฌอนยังยอมรับว่าไม่รู้ถึงประเพณีและขั้นตอนการปฏิบัติในกรณีการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือ เนื่องจากเพิ่งมาอยู่ประเทศไทยได้ไม่นาน และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการตรวจสอบบุคคลสาธารณะและกลุ่มองค์กรต่างๆ ที่เปิดรับบริจาคในลักษณะเดียวกันด้วย 

"ส่วนที่ก่อนหน้านี้ฌอนได้โพสต์ภาพที่มีการนั่งพูดคุยกับตนเองอ้างว่า เข้าชี้แจงเรื่องการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่า ตนยืนยันไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ แต่ภาพที่ปรากฏเป็นการพบกันเพื่อพูดคุยหารือในการชวนมาร่วมกิจกรรมจิตอาสาในฐานะคนรุ่นใหม่ แต่ในวันนั้นตนก็ได้มีการตักเตือนแนะนำให้การรับบริจาคเพื่อสาธารณะจะต้องมีความถูกต้องตามระเบียบกฏหมายและต้องมีความโปร่งใส กระทั่งมาเกิดกระแสดราม่าขึ้น พร้อมยืนยันว่าหลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกับฌอนอีกเลย ส่วนการดำเนินคดีถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีอำนาจเข้าไปสอบสวน เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์"

หากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความทางตำรวจก็จะดำเนินการตามขั้นตอนเช่นเดียวกับคดีอื่นๆ ในช่วงเกิดไฟป่ามีบุคคลสาธารณะและองค์กรเอกชนหลายคนหลายกลุ่มที่เปิดรับบริจาค ซึ่งตนเองได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาได้ทราบ ส่วนประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นในการจัดระบบของการเปิดรับบริจาคช่วยเหลือกรณีต่างๆ เพื่อให้เกิดความถูกต้องโปร่งใส และให้เงินบริจาคของประชาชนได้ถูกนำไปใช้อย่างถูกต้อง" พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ กล่าว

เอาผิด'ฌอน'ฉ้อโกงบริจาคไม่ได้ เหตุยังไร้'ผู้เสียหาย'เข้าแจ้งความ            

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 01, 2020 at 06:58AM
https://ift.tt/2ZvCAYi

ผู้การฯยัน'ณอน'ยังไม่ได้เข้าแจง ที่เห็นนั่งคุยเป็นภาพเก่า - เดลีนีวส์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment