Pages

Friday, June 19, 2020

กกต.ลงพื้นที่ลำปางส่งมอบวัสดุ-อุปกรณ์ เลือกตั้งซ่อมพรุ่งนี้ ชวนปชช.มาใช้สิทธิ - ผู้จัดการออนไลน์

buahasema.blogspot.com


ปธ.กกต.นำคณะลงพื้นที่เขต 4 ลำปาง ส่งมอบวัสดุ-อุปกรณ์ เลือกตั้งซ่อมพรุ่งนี้ "จรุงวิทย์" ชวนปชช.ออกมาใช้สิทธิ ยันมีมาตรการดูแลความปลอดภัย พร้อมจัดเลือกตั้งอย่างสุจริตเที่ยงธรรม

วันนี้ (19มิ.ย.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. พร้อมด้วยผู้บริหารกกต.ได้ลงพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดลำปางซึ่งจะมีการเลือกตั้งส.ส. แทน นายอิทธิรัตน์จันทรสุรินทร์ ที่เสียชีวิต ในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย. โดยนายอิทธิพรได้ตรวจการรับ-มอบวัสดุอุปกรณ์เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ของผู้ช่วยปฏิบัติงานอนุกรรมการระดับตำบลและคณะทำงาน รับ-จ่าย วัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งในการเลือกตั้ง โดยมี นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเกาะคา และนางวณิชดา ไชยศิริ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ชี้แจงขั้นตอนการรับ-จ่ายวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้งให้กับตัวแทนแต่ละตำบลที่มารับวัสดุอุปกรณ์เพื่อนำไปส่งมอบให้กับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ทั้งนี้ เพื่อลดจำนวนคนไม่ให้แออัดและเว้นระยะห่างให้เป็นไปตามมาตรการ social distancing

นายอิทธิพรกล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งในสถานการณ์ที่ไม่ปกติมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 กกต. พยายาม วางมาตรการ ที่จะ ทำ ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งประชาชนเกิดความมั่นใจว่าเมื่อมาใช้สิทธิ์แล้วจะได้รับความปลอดภัย จึงจะมีการปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐบาลหรือทางจังหวัดกำหนด อย่างครบถ้วน ประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ ก็จะต้องสวมหน้ากาก อนามัยหรือหน้ากากผ้า สถานที่จัดตั้งหน่วยเลือกตั้งก็มีการหาสถานที่ที่มีความกว้างขวางเพื่อไม่ให้เกิดการอัด มีการเพิ่มหน่วยเลือกตั้งเป็น 386 หน่วยเลือกตั้ง รองรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่เกินหน่วยละ 600 คน มีการจัดเจลล้างมือและการตรวจวัดอุณหภูมิให้กับผู้มาใช้สิทธิ์ และวันนี้มีการ ส่งมอบอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ แต่เดิมถ้ามีการเลือกตั้งก็จะให้เจ้าหน้าที่รับมอบอุปกรณ์ที่อำเภอแต่ครั้งนี้มีการกระจาย ให้มีการรับที่ตำบล เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่มีการมารวมกันมาก ถือว่าเป็นมาตรการในการเว้นระยะห่างทางสังคม หากรูปแบบการจัดการเลือกตั้งในลักษณะนี้ได้ผลดี ก็จะใช้เป็นตัวอย่างและพยายามที่จะทำให้ดียิ่งขึ้น สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไปที่อาจจะต้องมีขึ้น ในช่วงที่สถานการณ์เช่นนี้ยังคงอยู่

ด้านพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. กล่าวเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมามีผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิถึง 77 เปอร์เซ็นต์ เป็นตัวเลขค่อนข้างสูง ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้อย่าให้น้อยกว่านั้น ขอความร่วมมือเพราะการเลือกตั้งเป็นการเลือกตัวแทนไปทำหน้าที่ในสภาฯ แม้ขณะนี้จะมีสถานการณ์โควิด-19 กกต.ก็มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ขอให้มั่นใจ รวมทั้งขอให้มั่นใจด้วยว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กกต.พร้อมจัดการดูแลให้เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม


Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 19, 2020 at 02:57PM
https://ift.tt/30UfyMU

กกต.ลงพื้นที่ลำปางส่งมอบวัสดุ-อุปกรณ์ เลือกตั้งซ่อมพรุ่งนี้ ชวนปชช.มาใช้สิทธิ - ผู้จัดการออนไลน์
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment