Pages

Tuesday, June 9, 2020

แจ้งความจับ”น้องการ์ตูน”ปลอมเป็นพยาบาล - ช่อง 7

buahasema.blogspot.com
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก”ครูพยาบาล”ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า”น้องการ์ตูน” หญิงสาวรายหนึ่งได้แอบอ้างตัวว่าตัวเองเป็นพยาบาลวิชาชีพ ทั้งๆ ที่เป็นสาวเชียร์เบียร์

ล่าสุด รศ.ดร.ทัศนา บุญทอง นายกสภาการพยาบาล เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของสภาการพยาบาลดำเนินการแจ้งความกับหญิงรายดังกล่าวแล้วที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามมาตรา 27 พ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลและผดุงครรภ์ พ.ศ.2528 “ผู้ที่จะประกอบวิชาชีพพยาบาล ต้องสอบขึ้นทะเบียนเพื่อรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ดังนั้นใครที่มาแอบอ้างถือมีความผิด มีโทษสูงสุดปรับ 20,000 บาท หรือจำคุก 2 เดือนหรือทั้งจำทั้งปรับ”

รศ.ดร.ทัศนา กล่าวต่อว่า จากการนำชื่อ นามสกุล ของผู้ปลอมเป็นพยาบาลไปตรวจสอบข้อมูลในระบบพบว่าไม่ได้มีอยู่ในฐานข้อมูล ทั้งเลขทะเบียนพยาบาลและเลขทะเบียนใบอนุญาต การมาแอบอ้างในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการกระทำที่ทำให้วิชาชีพพยาบาลเกิดความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะวิชาชีพนี้เป็นวิชาชีพที่เสียสละเพื่อประชาชน เป็นวิชาชีพที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เกิดกระทำแบบนี้มันเป็นบาป จึงขอร้องให้ผู้ที่กระทำความผิดหยุดพฤติกรรมนี้ อย่ามาปลอมเป็นพยาบาลและหยุดไปหลอกลวงคนอื่น 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกระทำในลักษณะดังกล่าว เบื้องต้น อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ” ตาม ป.อาญา มาตรา 145 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 10, 2020 at 12:34PM
https://ift.tt/2BJj0iL

แจ้งความจับ”น้องการ์ตูน”ปลอมเป็นพยาบาล - ช่อง 7
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment