Pages

Saturday, June 13, 2020

ขอนแก่น พร้อมเข้าสู่การผ่อนปรนระยะ 4 โชว์มาตรฐานความปลอดภัยในยุค New Normal ที่สมบูรณ์แบบ - สยามรัฐ

buahasema.blogspot.com

ขอนแก่น พร้อมเข้าสู่การผ่อนปรนระยะ 4 โชว์มาตรฐานความปลอดภัยในยุค New Normal ที่สมบูรณ์แบบ "ธีระศักดิ์" ยืนยันการทำงานอย่างหนักของทุกฝ่ายเพื่อฝ่าวิกฤติโควิด-19 ทำให้วันนี้ขอนแก่น พร้อมเผชิญสถานการณ์ที่ผ่อนคลายและรองรับแผนกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เมือเวลา 13.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.2563 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า การผ่อนปรนระยะมที่ 4 ที่จะครอบคลุมทุกกิจการ ที่จะเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 15 มิ.ย.ที่จะถึงนี้นั้น ซึ่งเทศบาลฯ เป็น 1 ในคณะทำงาน ที่ต้องออกไปประเมิน ให้คำแนะนำ แต่ที่สำคัญ คือตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไปที่จะต้องผ่อนปรนนั้นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ ให้สถานประกอบการเข้าใจ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าภาษาทางการหรือภาษาที่รัฐบาลพูดมาเสมอก็คือการ์ดไม่ตก จะต้องดูแลตนเอง การผ่อนคลายและผ่อนปรน นอกจากจะเป็นการผ่อนคลายตนเองแล้ว ยังคงเป็นการผ่อนปรนในกิจกรรม และกิจการต่างๆอีกด้วย

"วิถี New Normal ที่พูดถึงกันต้องทำความเข้าใจและระบุในสิ่งที่ประชาชนต้องทำ ซึ่งเทศบาลฯ วันนี้นอกจากจะดูแลในทุกสถานประกอบการที่จะต้องผ่อนคลายแล้ว เรายังต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียน ที่จะเข้ารับการเปิดภาคเรียนเช่นกัน ดังนั้นครู New Normal ก็ต้องเข้มข้นและเข้มงวด แสดงความเป็นครูวิถีใหม่ให้เกิดขึ้น หากเห็นเด็กนักเรียน วิ่งเล่นกันในโรงเรียน หรือทำกิจกรรมกันแล้วไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ถ้าในอดีตนั้นอาจจะผ่อนผันกัน แต่ในปัจจุบันในสถานการณ์โคยวิด-19 นั้น ครูยุคใหม่ต้องมีความคิดแบบพิเศษ ต้องจ้ำจี้ จ้ำไช ต้องปากเปียกปากแฉะมากขึ้น แต่ทั้งหมดที่ทำก็เพราะความปลอดภัย และความใส่ใจในระบบด้านสาธารณสุขในโรงเรียนที่จะเป็นชุมชนขนาดใหญ่เมือเปิดภาคเรียน"

นายธีระศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า ภาคประชาชนในยุค New Normal เช่นนี้ 3 เรื่องที่สำคัญและชัดเจนคือ สวมใส่หน้ากาอนามัย,ล้างมือบ่อยๆและเว้นระยะห่าง เทศบาลฯ ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนคนขอนแก่นนั้นเข้าใจและรับทราบถึงแนวทางดังกล่าวจนกลายเป็นค่านิยมที่ทุกคนนั้นนำไปปฎิบัติกันเต็ม 100 % รวมไปถึงวิถีการกิน หรือการจัดการขยะเพราะเมื่อสถานการณ์เช่นนี้ การจัดการขยะ ทั้งขยะเปียก ขยะแห้ง ทั้งตามครัวเรือน หรือพื้นที่ต่างๆ ที่มีมากขึ้น การจัดการขยะ ในยุค New Normal ก็ต้องมีการจัดระบบเพื่อความปลอดภัย ดังนั้นทุกมาตรการที่ดำเนินการมา นั้นเทศบาลฯได้มีการประสานการทำงานร่วมกับ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด,ภาครัฐ ภาคเอกชน ในการดำเนินทุกมาตรการ ทั้งในเรื่องของการควบคุมและเฝ้าระวัง สถานการณ์โควิด-19 การผ่อนปรนตามระยะต่างๆที่รัฐบาลกำหนด วันนี้เข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 4 การรองรับการเดินทาง การรองรับประชาชนที่จะเดินทางฃเข้ามาในพื้นที่ รองรับการท่องเที่ยว การประชุมสัมมนา รวมไปถึงกิจกรรมในด้านต่างๆที่ขอนแก่นจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง บนวิถี New Normal ซึ่งขอนแก่น นั้นพร้อมในภาพรวมทั้งหมด ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวดอย่างแน่นอน

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
June 13, 2020 at 01:47PM
https://ift.tt/3cZuR9w

ขอนแก่น พร้อมเข้าสู่การผ่อนปรนระยะ 4 โชว์มาตรฐานความปลอดภัยในยุค New Normal ที่สมบูรณ์แบบ - สยามรัฐ
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment