Pages

Wednesday, July 15, 2020

สี่กุมาร ลาออก รมต. แล้ว ยันโล่งอกลดแรงกดดัน - ช่อง 7

buahasema.blogspot.com
วันนี้ (16 ก.ค. 63) กลุ่มสี่กุมาร นำโดย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เดินทางมาที่ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี โดยยื่นผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นายอุตตม เปิดเผยว่า พวกเราได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมต. เรียบร้อยแล้วเมื่อเช้านี้ พร้อมกับหนังสือลาออกจากรองนายกฯของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ซึ่งได้ฝากมากับนายกอบศักดิ์ โดยยื่นผ่านเลขานายกรัฐมนตรี หลังยื่นลาออกรู้สึกโล่งอก เนื่องจากพวกเราได้พูดคุยกันและมีความเห็นตรงกันว่า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม ที่จะพักเรื่องทางการเมือง ซึ่งมีส่วนช่วยลดความคลุมเครือทางการเมืองที่ผ่านมา ให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ความคลุมเครือต่างๆจะหายไป ลดแรงกดดันกับนายกฯ เพื่อไม่ให้เกิดการชะงักงัน และลดแรงกดดันทางการเมือง ซึ่งเรื่องแรงกดดันพวกเราคิดกันเอง ไม่ได้มีใครพูด ถือว่าจากกันด้วยดีทุกฝ่าย วันนี้สถานการณ์บ้านเมืองพวกเราก็ต้องช่วยกันประคับประคอง

ในส่วนของนายสมคิดเป็นที่ทราบกันดีว่าเหตุผลที่ลาออกเนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ และพวกเราได้ปรึกษาหารือเรื่องการลาออกจากตำแหน่ง ท่านก็เห็นพ้องและเคารพในการตัดสินใจ ส่วนนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้มีการแจ้งโดยตรงหรือแจ้งเป็นการส่วนตัว เพียงแต่มีการประสานเรื่องยื่นหนังสือลาออกไปยังเลขานายกฯก่อนหน้านี้แล้ว และการมายื่นลาออกและแถลงข่าววันนี้ท่านก็น่าจะทราบแล้ว

นายอุตตม เผยอีกว่า การลาออกของพวกเราเพื่อเปิดทางให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาบริหารพัฒนาประเทศ ส่วนจะเป็นใครที่เหมาะสมไม่ขอออกความเห็น และเป็นอำนาจของนายกฯในการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม เชื่อว่าจะสามารถทำงานและแก้ไขปัญหาบ้านเมืองต่อได้ ขณะเดียวกันการยื่นลาออกจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ช่วงนี้ก็พักเรื่องการเมืองไว้ก่อน ไม่ได้รู้สึกเจ็บตัว ไม่ได้เสียดาย หรือยึดติดกับตำแหน่ง แต่พวกเรายังสามารถทำงานอะไร หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์ ต่อประเทศชาติ บ้านเมือง และสังคมได้

ต้องขอบคุณท่านนายกฯที่ให้โอกาสมอบหมายให้พวกเรามาทำงาน ก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ด้วยความตั้งใจ พวกเราผ่านอะไรต่างๆมาเยอะ ตอนนี้ประเทศชาติทุกคนต้องร่วมมือช่วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤต โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีโรคระบาด เรื่องตั้งกลุ่ม ตั้งพรรคการเมืองยังไม่คิด แต่หลังจากนี้ก็จะมีเวลาคุยปรึกษาหารือกันว่า อนาคตจะทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและสังคมอย่างไร

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 16, 2020 at 11:59AM
https://ift.tt/3fyrQ27

สี่กุมาร ลาออก รมต. แล้ว ยันโล่งอกลดแรงกดดัน - ช่อง 7
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment