Pages

Thursday, July 2, 2020

ครูสวมชุดไดโนเสาร์ปลอบเด็กเล็ก ไม่ให้ร้องไห้ตามผู้ปกครองกลับบ้าน - ช่อง 7

buahasema.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังหยุดเรียนไปนานหลายเดือนเพราะพิษโควิด-19 ทำให้เด็กเล็กหลายคนแทบไม่อยากกลับมาเรียน พอเปิดเรียนวันแรก บรรดาคุณครูต้องรับมืออย่างหนัก ล่าสุดมีโรงเรียนในจังหวัดอุทัยธานี ให้คุณครูสวมชุดไดโนเสาร์ไว้ปลอบเด็กเล็ก ไม่ให้ร้องไห้งอแงตามผู้ปกครองกลับบ้าน

นี่เป็นบรรยากาศที่โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ (อุทิศพิทยาคาร) ตำบลหนองสรวง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา มีนักเรียนชั้นอนุบาล ถึง ป.6 รวมกว่า 2,000 คน

เช้าวานนี้ (2 มิ.ย.) คึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีคุณครูสวมชุดไดโนเสาร์ 3 ตัว มาคอยต้อนรับนักเรียน ทักทายและหยอกล้อเด็ก ๆ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะในวันเปิดเทอมวันที่ 2 ได้เป็นอย่างดี เด็กหลายคนก็เล่นกับไดโนเสาร์อย่างสนุกสนาน จนหลายคนลืมไปว่ามีพ่อแม่ผู้ปกครองมาส่งที่โรงเรียน

รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เปิดเรียนวันแรกพบปัญหาคือ เด็กเล็กส่วนใหญ่ร้องไห้งอแงตามพ่อแม่ผู้ปกครองกลับบ้าน เลยคิดหาทางแก้ไข จนได้ทางออกให้ครูสวมชุดไดโนเสาร์ คอยเล่นกับเด็ก ๆ จะได้ไม่รู้สึกกลัวการมาโรงเรียนหรือเหงา จนร้องไห้ตามพ่อแม่กลับบ้าน

การที่ครูสวมชุดไดโนเสาร์มาคอยเล่นกับเด็ก ๆ แบบนี้ได้ผลดีเกินคาด สอบถามเด็กหลายคนบอกว่า อยากให้มีไดโนเสาร์ที่โรงเรียนแบบนี้ทุกวัน

Let's block ads! (Why?)



"การมา" - Google News
July 03, 2020 at 07:57AM
https://ift.tt/2VGwFyt

ครูสวมชุดไดโนเสาร์ปลอบเด็กเล็ก ไม่ให้ร้องไห้ตามผู้ปกครองกลับบ้าน - ช่อง 7
"การมา" - Google News
https://ift.tt/3cm7t5w
Home To Blog

No comments:

Post a Comment